Nhân ái

Chàng trai dân tộc Thái gặp tai nạn nghiêm trọng rất cần giúp đỡ

Cú ngã xe máy gây ra chấn thương nghiêm trọng cho Trường, khiến tính mạng em đang bị đe dọa. Thế nhưng đáng lo hơn, gia đình em không còn đủ khả năng để tiếp tục chạy chữa cho con.

Vào thăm em Hà Văn Trường (19 tuổi) người dân tộc Thái, trú tại bản Lanh, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đang nằm điều trị tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức, mọi người đều hết sức lo lắng khi thấy em đang mê man, hơi thở yếu ớt, cơ thể gắn dây chằng chịt. Tai nạn nghiêm trọng, gia cảnh nghèo khó, em đang rất cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng.

Là con cả trong gia đình đông anh em, thuộc hộ nghèo nhiều năm liền của xã nên học xong lớp 9, Trường nghỉ học đi làm thuê khắp nơi để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ nuôi các em.

Trường chấn thương nặng, chạy chữa rất tốn kém

Nhưng nghiệt ngã ập đến với em vào chiều ngày mùng 6 tết Âm lịch, trên đường đi, Trường bất ngờ bị ngã xe máy. Do trời còn đang tối, đường vắng, cú ngã khiến em bị thương nặng và bất tỉnh ngay tại chỗ.

Nhờ người dân đi đường sớm phát hiện, Trường được đưa vào bệnh huyện cấp cứu kịp thời. Do chấn thương nghiêm trọng, chỉ sau vài tiếng cấp cứu, các bác sĩ đã chuyển em xuống gấp Bệnh viện Việt Đức.

Trao đổi với PV, bác sĩ khoa cấp cứu, bệnh viện Việt Đức cho biết: “Em Hà Văn Trường bị ngã xe máy nhập viện trong tình trạng chấn thương rất nặng, hôn mê sâu, dập não và chảy máu... Ở bệnh viện chúng tôi đang tạo điều kiện hết mức, sử dụng các công cụ máy móc tốt nhất để cứu tính mạng em. Do bệnh nhân nằm điều trị hồi sức lên chi phí rất tốn kém, mỗi ngày từ 3-4 triệu đồng".

Tính mạng em đang trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc"

Từ ngày nhập viện, số tiền điều trị cho Trường đã lên tới gần 100 triệu đồng. Để có số tiền ấy, vợ chồng anh Hà Văn Y phải đi vay mượn khắp nơi. Thế nhưng, tiền dần cạn kiệt mà tình trạng của con vẫn còn rất nguy kịch .

Sống ở vùng quê miền núi nghèo khó, gia đình anh Y quanh năm chỉ có nguồn thu dựa vào vài sào ruộng lúa nước, hết mùa vợ chồng anh lại đi xúc cát thuê ở ven suối. Công việc nặng nhọc không kể nắng mưa nhưng thu nhập của 2 vợ chồng cũng chỉ đủ tiền sinh hoạt trong gia đình và đóng học cho các em của Trường.

Mặc dù Trường có bảo hiểm, nhưng phí công cụ hỗ trợ máy móc trong việc điều trị thì gia đình em phải chi trả. Cộng thêm với chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Hà Nội khiến cả nhà lâm vào cảnh khốn đốn.

Đang ở độ tuổi sức dài vai rộng, nhưng vì tai nạn bất ngờ ập đến mà giờ đây, tính mạng em đang bị đe dọa. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của Hà Văn Trường đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hà Văn Y, bản Lanh, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. SĐT 097.295.9321

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP