Cộng đồng mạng

Chàng trai bị chê hèn khi quỳ gối xin công an không bắt xe

Bị xử phạt do không đội mũ bảo hiểm, nam sinh Bắc Giang không ngần ngại quỳ gối giữa đường, xin công an thả xe cho người yêu.


Hành động quỳ gối của nam thanh niên quê Bắc Giang khiến nhiều người bất ngờ, lắc đầu ngao ngán.

Ngày 7/4, clip đôi trẻ đi xe máy điện vi phạm luật giao thông bị công an xử phạt được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn. Không nhận lỗi vi phạm của mình, cả hai còn "cố thủ" trên xe, thậm chí quỳ xuống đường xin xỏ, năn nỉ các chiến sĩ công an thả xe máy điện.

Chứng kiến cách hành xử của hai bạn trẻ, các chiến sĩ công an tỏ ra thất vọng và nói: "Cháu đã vi phạm luật, giờ ăn vạ, sao lại quỳ gối thế?". Họ cũng không quên nhắc nhở: "Người ta chỉ quỳ lạy cha mẹ ở nhà thôi, ra ngoài không được quỳ lạy ai cả. Cháu việc gì phải làm thế, sai thì phải chấp nhận".

quy goi
Đôi bạn quỳ gối giữa đường để xin công an không giữ xe. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, cách hành xử của đôi trẻ trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Phần lớn mọi người tỏ ra thất vọng trước cách ứng xử không mấy đẹp mắt từ nam sinh. Một số khác thấy ngán ngẩm về sự cố chấp, không biết nhận lỗi của các bạn trẻ.

Nguyễn Đình Trọng Chi (23 tuổi, Bắc Giang) - chủ nhân đoạn video - chia sẻ cậu bắt gặp cảnh tượng trên vào khoảng 4h chiều ngày 6/4, trên đoạn đường Hoàng Hoa Thám, TP Bắc Giang.

"Lúc đó, chàng trai mượn xe bạn gái sang đường thì bị công an giữ lại do không đội mũ bảo hiểm và xe không có biển số. Cả hai có xin công an gần một tiếng. Sau đó, nam sinh còn quỳ gối xuống đường xin không bị xử phạt", Trọng kể.

Chàng trai Bắc Giang cho biết thêm khi đó có rất nhiều người chứng kiến và thấy bất ngờ trước hành động khó hiểu này. Sau khi hai bạn trẻ "cố thủ" bên xe, các chiến sĩ công an vẫn làm đúng luật, thu giữ phương tiện về phường.

Đôi trẻ trong clip đều là học sinh của một trường cấp 3 ở TP Bắc Giang. Do sợ cha mẹ mắng nên cả hai mới có hành động gây nhiều tranh cãi trên mạng.

Văn Tuấn - thiếu úy CSGT tỉnh Hà Nam - cho biết hai nhân vật trong đoạn video đã vi phạm quy định không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông. Trong trường hợp không có giấy đăng ký, phương tiện sẽ tạm thời bị thu giữ.

Theo vị thiếu úy cảnh sát, hình thức vi phạm này sẽ bị xử phạt tùy vào độ tuổi của người điều khiển. Dưới 16 tuổi phạt cảnh cáo, không phạt tiền; từ 16-18 tuổi phạt một nửa tiền; trên 18 tuổi phạt tiền theo quy định như xe máy không có mũ bảo hiểm là 150.000 đồng/người.

Thiếu úy Tuấn thông tin thêm CSGT đang làm chặt với trường hợp học sinh điều khiển xe máy điện không có mũ bảo hiểm để các em ý thức được việc thực hiện quy định an toàn giao thông.

Tác giả bài viết: Kiều Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP