Trong tỉnh

Chàng trai 9X nhặt được ví tiền, trả lại người đánh mất

Sau khi đánh rơi ví tiền, chủ nhân nhận được cuộc điện thoại lạ gọi đến xác minh danh tính và hẹn trao trả đồ vật. Đó là câu chuyện xảy ra vào trưa ngày 7/5 tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương.

Sáng 7/5, anh Nguyễn Văn Điệp (33 tuổi) quê ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, đi công việc tại Thị trấn Dùng thì đánh rơi chiếc ví tiền và nhiều giấy tờ quan trọng khác tại quán cà phê.

Không lâu sau đó, anh đã nhận được 1 cú điện thoại của người lạ gọi đến xác minh danh tính và hẹn gặp anh để trao trả lại chiếc ví vừa mất. Khoảng 12 h cùng ngày, anh Điệp đến chỗ hẹn và đã nhận lại được chiếc ví của mình với đầy đủ giấy tờ và số tiền 1,7 triệu đồng.

Anh Trần Văn Thành - người đã nhặt được và trả lại chiếc ví cho anh Nguyễn Văn Điệp. Ảnh: Huy Thư

Người nhặt được ví là anh Trần Văn Thành (22 tuổi) trú ở xóm Ngọc Xuân, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương. Theo anh Thành, khoảng 8h 30 phút sáng 7/5, anh chở anh trai lên Dùng bắt xe vào Nam, trong lúc vào quán cà phê ngồi đợi thì nhặt được chiếc ví có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng khác mang tên Nguyễn Văn Điệp.

Do trong ví có số điện thoại của anh Điệp nên sau khi nhặt được, anh Thành đã chủ động gọi cho anh Điệp để trả lại. Anh Thành cho biết: “Em cũng không xem trong ví có bao nhiêu tiền, khi thấy giấy tờ là gọi ngay cho anh Điệp. Em nghĩ, người ta đánh rơi ví cũng như mình, đang rất lo lắng”.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận lại chiếc ví, anh Điệp không dấu nổi sự vui mừng: “Tôi thật may mắn khi nhận lại được chiếc ví của mình, bởi ngoài số tiền trong ví, còn có rất nhiều giấy tờ quan trọng”.

Được biết, anh Thành hiện đang làm nghề lái xe tải và đã lập gia đình.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP