Du lịch

Chàng trai 9x chia sẻ lịch trình Điệp Sơn 3,5 triệu đồng

Trong 4 ngày, chàng trai đến từ Hà Nội đã khám phá các điểm đến nổi tiếng của Phú Yên cùng nhiều đặc sản thơm ngon với giá hợp túi tiền sinh viên.

Bùi Hoàng Hải, sinh năm 1994, hiện là sinh viên ở Hà Nội. Anh vừa thực hiện chuyến du lịch Phú Yên cùng bạn gái Trương Thị Ngọc Thu, kéo dài 4 ngày, từ đêm 27/6 đến 1/7. Anh cho biết do mua vé máy bay sát ngày nên khá đắt, với 1,5 triệu đồng một người. Nếu săn được vé giá rẻ của Vietjet hoặc Jetstar thì chi phí chỉ khoảng 400.000 - 500.000 đồng.

Trong lịch trình khám phá Phú Yên, Điệp Sơn là điểm đến được đôi bạn trẻ mong chờ nhất. Đây hòn đảo có đường đi giữa biển, nối liền 3 đảo mà thời gian gần đây rất nổi tiếng với tên gọi "con đường dưới mực nước biển".

Tuy nhiên, ngoài Điệp Sơn, Hải và Thu cũng không bỏ qua cơ hội thăm thú các điểm đến tuyệt đẹp khác của Phú Yên như bãi Xép, bãi Long Thủy, tháp Nhạn... Các nơi này được cả hai gói gọn tham quan ngay trong ngày đầu tiên.

Ở Phú Yên các địa điểm vui chơi cách nhau khoảng 15 đến 40 km. Do đó, Hải và bạn gái chọn di chuyển bằng xe máy và tìm đường bằng Google Maps, hỏi người dân. Giá thuê xe máy là 125.000 đồng một ngày.

Ngày thứ 2, Hải chọn đi gành Đá Đĩa, hải đăng Gành Đèn, đầm Ô Loan, hải đăng Đại Lãnh – Mũi Điện, Bãi Môn. Đây là một hành trình dài với tổng quãng đường khoảng 100 km, do đó cần tính toán thời gian và chương trình thật kỹ. Phí tham quan gành Đá Đĩa là 10.000 đồng, gửi xe 5.000 đồng.

Có hai hướng để bạn lựa chọn qua đêm, một là tại hải đăng để đón bình minh, hai là chơi ở hải đăng rồi tiến về xã Đại Lãnh - Vạn Ninh – Khánh Hoà tìm nhà nghỉ. Với đôi 9x, họ chọn qua đêm tại khu vực hải đăng để đón ánh bình minh sớm nhất Việt Nam.

Bạn có thể ngủ tại tháp hải đăng rồi ra Mũi Điện đón mặt trời. Chỗ ngủ tại đây là 80.000 đồng một người, phí tham quan hải đăng là 10.000 đồng. Tuy nhiên, Hải chọn ngủ và ăn cơm ở một gia đình tại Bãi Môn, dưới chân hải đăng, để sáng sớm hôm sau ra Đèo Cả, chụp ảnh mặt trời mọc bên ngọn hải đăng. Giá ngủ đêm là 40.000 đồng một người.

Đảo Điệp Sơn là điểm đến của ngày thứ 3, ngoài các nơi khác như Đại Lãnh, Vũng Rô. Tàu gỗ ra đảo cả đi lẫn về giá 450.000 đồng, chở được 4 người, đi mất 15 phút.

Ngày thứ 4, Hải tranh thủ thăm thú các danh thắng khác, tuy không quá nổi tiếng nhưng rất đẹp như nhà thờ Măng Lăng, cầu gỗ Tuy An.

Ngày cuối cùng khá thư thả nên hai bạn quyết định quay trở lại hải đăng Gành Đèn để chụp ảnh. Chiều về thành phố, đi hết cầu Hùng Vương rồi hỏi người dân đường ra bãi rêu Xóm Rớ - kè chắn sóng rộng và đẹp, đón hoàng hôn, nếu thích có thể tắm thêm lần nữa.

Thưởng thức ẩm thực là trải nghiệm không thể bỏ qua tại mỗi điểm đến. Món mắt cá ngừ đại dương được anh giới thiệu nằm trên đường Lê Duẩn, Tuy Hòa. Anh cho biết mình bị nghiện món này.

Ảnh: Hoàng Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP