Cộng đồng mạng

Chàng trai 9X bị giật túi xách và cái kết bất ngờ

Sau khi bị cướp giật mất túi xách, chàng trai 9X có tên Đông Vũ đã chuẩn bị sẵn tinh thần làm lại hết giấy tờ. Nhưng, bất ngờ đã xảy đến...

Mới đây, trên trang facebook của mình, chàng trai có tên Đông Vũ đã đăng tải dòng trạng thái có tựa đề “Chuyện cổ tích giữa Sài Gòn”.

Theo đó, chàng trai 9X chia sẻ, ngày 18/1, trong lúc đang đứng mua cơm ở quán cơm đoạn phường 6 quận 3 TP.HCM thì chàng trai bị cướp giật mất túi xách. Trong túi xách là toàn bộ giấy tờ tùy thân quan trọng của chàng trai này.

Câu chuyện Đông Vũ chia sẻ trên trang cá nhân gây sốt mạng.

Lúc mất đồ, bạn bè, người thân đều hỏi han, nhưng chàng trai vẫn cảm kích trước sự giúp đỡ của những người xa lạ.

“Đó là trong lúc em hoạn nạn nhất một bác lái xe ôm gần đó chạy tới bảo:

- Cháu ơi, lên bác chở ra công an phường khai báo.

- Bác ơi, cháu bị cướp hết rồi. Cháu không còn tiền để trả bác đâu!

- Thấy chú tội nghiệp, tôi chở giúp chú ra công an thôi. Chứ tôi không lấy tiền đâu chú.

Rồi khi ra công an phường trình báo, bác ngồi hàng giờ ở đó cùng em, khai lời khai của nhân chứng.

- Chú công an ơi, tôi không biết chữ, nhưng thấy chú này tội nghiệp quá, tôi ngồi khai giúp chú ấy thôi...”, đó là trích đoạn Đông Vũ thuật lại sự việc trên trang cá nhân.

Tiếp đó, Đông Vũ những tưởng túi xách của mình sẽ chẳng bao giờ tìm thấy nữa thì tối ngày 19/1, chàng trai này đã nhận được một cuộc điện thoại từ người lạ nói nhặt được túi xách và hẹn đến địa điểm để nhận. Khi nhận lại túi xách, giấy tờ và ví tiền vẫn còn nguyên vẹn chàng trai cảm kích vô cùng.

Bác xe ôm tốt bụng mà Đông Vũ chia sẻ trong câu chuyện của mình..

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện mà Đông Vũ chia sẻ nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận xúc động của cộng đồng mạng. Câu chuyện dù nhỏ nhưng một lần nữa khiến người xem tin ở đâu đó xung quanh ta người tốt, tình người vẫn luôn hiện hữu.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Đông Vũ (tên thật Vũ Huy Hiệp, 26 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Thời điểm bị giật mất túi xách tôi cũng đã cố đuổi theo và hô lớn nhưng vô ích. Cứ nghĩ tới chuyện không có giấy tờ để về Hà Nội là tôi buồn lắm. Cũng may thay sau đó được những người không quen biết ở Sài Gòn giúp đỡ tôi càng thấy thêm yêu nơi này hơn”.

Đông Vũ cũng cho biết vào đêm ngày 19/1, chàng trai này nhận được một cuộc điện thoại từ người lạ nói là nhặt được túi xách trước cửa và thấy bị vứt lại.

"Tôi đi đến địa chỉ trên đường Võ Thị Sáu thì thấy một thanh niên cao to, điển trai bước ra đưa cho tôi chiếc túi xách và nói là nhặt được, cũng không đòi bất cứ một khoản tiền chuộc nào, sau đó thanh niên này nhanh chóng đi mất nên tôi không kịp hỏi danh tính.

Trên suốt dọc đường về tôi thầm nghĩ thôi lấy lại được giấy tờ là may rồi, còn tiền trong ví chắc chẳng còn. Thế nhưng, khi mở ra thì tiền của tôi vẫn còn nguyên, bản thân tôi cũng vô cùng bất ngờ, không hiểu vì sao mình lại may mắn đến thế".

Khi câu chuyện được nhiều người biết đến, Đông Vũ cho hay: “Ngoài những lời chúc, không ít người còn hoài nghi bảo tôi diễn. Một vài người bạn thân, đồng nghiệp cũng hỏi rất dồn dập: Đây là điều không thể tin nổi? Vậy bọn cướp cướp đồ làm gì?...

Câu chuyện này đúng là một sự "mầu nhiệm" không tưởng với cá nhân tôi”.

Thông qua câu chuyện đăng tải trên mạng, Đông Vũ bày tỏ: “Qua câu chuyện của chính bản thân, tôi chiêm nghiệm ra một điều: Dù cuộc sống có như thế nào thì bản thân phải luôn lạc quan nhất, tin vào những điều tử tế, và phải luôn hướng thiện...”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP