Thể thao

Chàng tiền vệ quê Nghệ An Nguyễn Hữu Sơn: Trưởng thành từ gian khó

V.League 2018 chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn trong màu áo Sài Gòn FC. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng trai mới bước vào tuổi 22.

Sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An), Nguyễn Hữu Sơn trúng tuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ T&T - VSH đóng tại thị xã Cửa Lò. Không mất nhiều thời gian, cầu thủ sinh năm 1996 đã chứng tỏ được tài năng của mình. Nguyễn Hữu Sơn liên tục có mặt trong thành phần U17 , U19 và U21 Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) tham dự các VCK.

Giải đấu mà Nguyễn Hữu Sơn để lại nhiều ấn tượng nhất với giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà, chính là VCK U19 QG năm 2015. Tại giải đấu được tổ chức tại thành phố Vinh, Nguyễn Hữu Sơn đã đoạt danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất”, dù U19 Hà Nội FC chỉ giành ngôi vị Á quân (thua U19 PVF trong trận chung kết).

Nguyễn Hữu Sơn (số 10) trong màu áo U21 Hà Nội FC. Ảnh từ FBNV.

Sự trưởng thành nhanh chóng của Nguyễn Hữu Sơn trong màu áo đội hạng Nhất Công an nhân dân (năm 2015) và các đội trẻ Hà Nội FC, đã lọt vào tầm ngắm của HLV Nguyễn Đức Thắng - thuyền trưởng của CLB Hà Nội (sau đó đổi tên thành Sài Gòn FC).

Mùa giải 2016 là lần đầu tiên Nguyễn Hữu Sơn được chinh chiến tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá Việt Nam, V.League.

Ở tuổi 20 - 21, với sự non nớt về mặt kinh nghiệm, Nguyễn Hữu Sơn phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự. Tổng thời gian thi đấu của tiền vệ sinh năm 1996 tại V.League 2016 và V.League 2017 chỉ là 248 phút. Dẫu vậy, Nguyễn Hữu Sơn không tỏ ra chán chường, thất vọng mà còn nỗ lực tập luyện nhiều hơn để chinh phục niềm tin của ban huấn luyện đội nhà.

Cuối cùng thì những giọt mồ hôi của Nguyễn Hữu Sơn cũng được đền đáp. Ở mùa giải vừa kết thúc cách đây chưa lâu, tiền vệ 22 tuổi luôn xuất hiện trong những trận đấu của Sài Gòn FC. Đặc biệt, nhờ sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Thành Công, người từng huấn luyện Nguyễn Hữu Sơn tại Trung tâm bóng đá trẻ T&T - VSH ngày nào, giúp cầu thủ mang áo số 27 tiến bộ trông thấy.

Chỉ tính riêng tại V.League 2018, Nguyễn Hữu Sơn đã ra sân tổng cộng 22 trận đấu (đá chính 18 trận). 1424 phút và 2 bàn thắng là thành tích hết sức khả quả quan của Nguyễn Hữu Sơn. Tuy không có nhiều pha lập công, song những đóng góp của cầu thủ này với Sài Gòn FC là không hề nhỏ.

Pha lập công vào lưới Hà Nội FC là bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Hữu Sơn tại V.League. Ảnh: Internet.

Bàn thắng mở tỉ số ở trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 6, suýt chút nữa giúp Sài Gòn FC rời sân Hàng Đẫy với 3 điểm trong tay (hòa 1 - 1). Pha lập công ấn định tỉ số 2 - 1 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả ở vòng đấu áp chót (vòng 25), góp phần giúp đội bóng do HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu.

Bên cạnh những đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng, Nguyễn Hữu Sơn còn thể hiện được tầm quan trọng trong lối chơi chung của đội chủ sân Thống Nhất (chung sân với CLB TP.HCM). Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng tinh thần chiến đấu ở mức cao nhất, tiền vệ 22 tuổi luôn làm tốt cả trong vai trò tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự. Nguyễn Hữu Sơn là “con ong chăm chỉ” của đội bóng Sài thành.

Không thể “ngủ quên trên chiến thắng”, trở về quê nhà nghỉ ngơi sau mùa giải khốc liệt, Nguyễn Hữu Sơn vẫn không quên rèn luyện thể lực bằng những bài tập nhẹ. Trước “những lời có cánh” của bạn bè, người hâm mộ…Nguyễn Hữu Sơn chỉ khiêm tốn đáp lại: “Em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa!”. Một tương lai tương sáng đang chờ đợi chàng tiền vệ quê Con Cuông (Nghệ An) ở phía trước./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP