Xã hội

Chàng Tây sơn mới phố cổ Hà Nội: Có cần làm rõ động cơ tốt- xấu?

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm – ông Phạm Tuấn Long chia sẻ quan điểm với báo Người Đưa Tin về việc chàng thanh niên ngoại quốc sơn mới phố cổ Hà Nội.

Câu chuyện một chàng trai trẻ người Mỹ bỏ tiền mua sơn và sơn lại những bức tường cũ kỹ, ẩm thấp trong con ngõ ở phố cổ Hà Nội đang gây xôn xao dư luận.

Theo tìm hiểu, chàng trai trên là Scott Matt (23 tuổi, quốc tịch Mỹ), vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Kỹ thuật Kinh doanh (đại học Drexel), hiện là giáo viên của một trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội.

changtaysonlaiphoco 5 1491741481
Chàng thanh niên Scott Matt (23 tuổi, quốc tịch Mỹ) tự mua sơn về sơn lại khu ngõ phố cổ.

Chia sẻ về việc làm của mình, Scott Matt cho biết, bản thân anh muốn tạo sự khác biệt cho những con ngõ nhỏ, muốn làm nơi này trở nên nổi tiếng giống như Hồ Gươm hay phố bia Tạ Hiện.

Cũng theo chàng thanh niên, nếu được sự cho phép của chính quyền, anh sẽ sẵn sàng sơn khắp các ngõ nhỏ ở Hà Nội.

“Tôi không thay đổi cấu trúc của khu phố như tháo dỡ một ngôi nhà cổ để xây mới một ngôi nhà khác thay thế. Bạn biết đấy, theo dòng chảy thời gian, nhiều thứ cũng cần tu sửa để phù hợp và bền vững hơn”, Scott Matt cho biết.

changtaysonlaiphoco 3 1491741588
Con ngõ nhỏ phố cổ vốn ẩm thấp được tô điểm bằng những màu sơn bắt mắt.

Việc làm của nam thanh niên đến từ Mỹ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa phần đều ủng hộ Scott Matt và cho rằng, nam thanh niên này đã làm đẹp, làm mới nhiều bức tường trong con phố cổ mà lâu nay vốn nhếch nhác, bẩn thỉu, không ai dám đến gần.

Trong khi đó, một số người lại bày tỏ quan ngại về việc làm của thanh niên này. Bởi theo họ, đây là hành vi tự phát khi chưa có ý kiến của chính quyền. Đặc biệt, có quan điểm cho rằng hành động của nam thanh niên này đã làm mất đi tính cổ kính vốn là đặc trưng của phố cổ Hà Nội.

Trước sự việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Quận đã nắm được thông tin về việc chàng thanh niên nước ngoài sơn lại khu vực ngõ phố cổ".

changtaysonlaiphoco 1 1491741652
Việc sơn lại ngõ phố cổ của chàng Tây gây xôn xao dư luận.

Đánh giá về việc làm này, ông Long cho rằng, việc quét sơn của chàng thanh niên được thực hiện trong ngõ, không phải ngoài mặt tiền nên không ảnh hưởng gì. “Người ta sơn trong ngõ chứ không sơn ra mặt tiền, việc sơn này cũng là việc làm thường xuyên được thực hiện”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm kết luận.

Trong khi đó, trao đổi với PV, lãnh đạo sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ liên lạc với UBND quận Hoàn Kiếm để xem xét ý đồ, mục đích của nam thanh niên này là tốt hay xấu.

Tác giả bài viết: Nhất Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP