Pháp luật

Chàng rể hiếu thảo với cha mẹ vợ để che giấu tội ác

Không muốn cô vợ xinh đẹp đi công tác với ông chủ, nam công nhân tại Trung Quốc sát hại cô này ngay trước khi lên đường, giấu xác xuống cống ngầm suốt nhiều năm.

Ngày 10/12/2012, tại thành phố Liêu Nguyên, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc), một công nhân duy tu đường ống cung cấp khí sưởi khi làm việc ở cống hộp đã phát hiện một bàn tay qua ánh sáng từ chiếc đèn treo trên mũ. Anh ta kinh hoàng hét lên, vội vàng bò ra gọi điện thoại báo cảnh sát.

Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng đi tới hiện trường, thấy chiếc cống hộp cực kì hẹp, cả chiều rộng lẫn chiều cao đều không đến một mét, chỉ có thể bò chứ không đi vào được. Bò vào đến chỗ bàn tay nọ, cảnh sát phát hiện một thi thể đã khô, một tay giơ về phía trước như đang chỉ thứ gì đó.

Vì cống quá hẹp, cảnh sát không thể thu thập chứng cứ mà không phá hiện trường nên đào hố từ trên mặt đất thẳng xuống đến cống để đưa thi thể lên. Tiếp tục tìm kiếm bên trong, cảnh sát lại phát hiện chiếc áo lót nữ và một chiếc nhẫn. Căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi, pháp y xác nhận nạn nhân là nữ, khoảng 30 tuổi, cao 1m60, thời gian chết khoảng năm 2009. Do xương cuống lưỡi bị gãy, nguyên nhân tử vong được xác định là bị bóp cổ chết.

Cảnh sát nhận định địa điểm phát hiện thi thể có vẻ không phải là hiện trường gây án mà giống như hiện trường giấu xác, bởi người lớn không thể đứng thẳng đi lại nên khó có thể giết người. Tư thế kì lạ của nạn nhân cho thấy có thể hung phạm vừa bò vừa kéo xác nạn nhân theo, cho nên thi thể vẫn giữ nguyên tư thế bị kéo tay.

Dựa vào dữ liệu những phụ nữ bản địa khoảng 30 tuổi bị mất tích trong vòng 3-5 năm trước, cảnh sát nhanh chóng xác định được người bị hại là Trương Xảo Xảo.

Lời nói hớ của chàng rể

Thời gian Xảo Xảo mất tích là ngày 10/9/2009, người trình báo là Tôn Hướng Huy (chồng cô) và ông chủ cửa hàng bán rèm mành nơi cô làm việc.

Người thân của cô cho biết, Xảo Xảo có kế hoạch cùng ông chủ đi tàu hỏa đến Thẩm Dương công tác, nhưng ông chủ chờ đến lúc tàu hỏa chuyển bánh vẫn không thấy cô đến, liền đến nhà tìm.

Chồng cô nói 12 giờ đêm hôm trước về nhà đã không thấy vợ, không thấy vali nên tưởng đi công tác rồi. Bình thường Xảo Xảo vẫn thường xuyên lên mạng trò chuyện với bạn bè, hơn 10 giờ tối ngày 9/9 cô vẫn nhắn tin với bạn là phải ngủ sớm vì hôm sau đi công tác. Tại sao trong vòng chưa đến hai tiếng từ lúc đó đến khi chồng cô về nhà, cô đột nhiên lại biến mất?

Cảnh sát đến khám nhà Xảo Xảo nhưng không phát hiện dấu hiệu gì khả nghi, trong nhà không có dấu vết xô xát nên nhận định: Nếu những gì Tôn Hướng Huy nói là sự thật thì Xảo Xảo đã lặng lẽ rời khỏi nhà.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát ghi nhận vợ chồng Xảo Xảo hòa thuận, Tôn Hướng Huy cũng rất hiếu thảo với nhạc phụ nhạc mẫu. Sau khi Xảo Xảo mất tích, Tôn Hướng Huy đã rất đau khổ, ngày nào cũng đến nhà bố mẹ vợ ăn cơm cùng các con, thẻ ngân hàng nhận lương suốt ba năm cũng gửi ở nơi này.

Địa điểm phát hiện thi thể cách nhà Xảo Xảo rất gần, nếu cô đi ra ngoài thì vừa mới rời nhà đã gặp chuyện bất trắc, bị hung thủ kéo xuống dưới cống. Nếu hung thủ giết người giấu xác mà không bị người khác phát hiện cho thấy phạm vi hoạt động của hắn chính là khu vực quanh nhà Xảo Xảo.

Sau khi loại trừ hàng xóm khả nghi xung quanh và người yêu cũ của Xảo Xảo, cuối cùng cảnh sát hướng nghi ngờ vào Tôn Hướng Huy.

Tiếp tục điều tra sâu hơn, cảnh sát phát hiện thêm một loạt điểm đáng ngờ. Thứ nhất, ông chủ cửa hàng rèm mành cho biết, ngày 10/9 khi ông từ ga tàu đến nhà Xảo Xảo thì không trông thấy chiếc balô to của cô. Trước đó khi nói chuyện về chuyến công tác, Xảo Xảo bảo thời tiết ở Thẩm Dương rất nóng nên không muốn đeo balô mà sẽ chỉ mang theo túi xách, trong khi chiếc túi xách này thì vẫn đang ở trong phòng của cô.

Thứ hai, Tôn Hướng Huy là công nhân mỏ than, có khả năng gây án dưới cống hộp tối tăm chật hẹp. Thứ ba, ban đầu người nhà của Xảo Xảo không đồng ý cho cô lấy Tôn Hướng Huy vì điều kiện kinh tế không tốt, sau đó cô có thai nên mới phải đồng ý. Thứ tư, Tôn Hướng Huy sau khi cưới vẫn rất hiếu thảo với nhà vợ nhưng lại ham đánh bạc, từng lấy trộm sổ tiết kiệm của nhạc phụ. Sau khi việc này bị phát hiện, Xảo Xảo bắt đầu giữ tay hòm chìa khóa. Cuối cùng, bố của Xảo Xảo cho biết, sau khi thi thể con gái bị phát hiện, ông từng hoài nghi chàng rể là thủ phạm. Khi ông hỏi thẳng, Tôn Hướng Huy trả lời: "Làm gì có chuyện đó, nhà con còn khỏe hơn con ấy chứ?".

Câu nói này đã khiến cảnh sát quyết định bắt Tôn Hướng Huy, bởi bình thường người ta nói "bọn con thương yêu nhau như vậy, làm gì có chuyện đó", không ai lại nói chuyện khỏe hơn hay yếu hơn.

Trước những biện pháp nghiệp vụ của cảnh sát, Tôn Hướng Huy nhanh chóng thú nhận tội ác. Theo lời khai, anh ta tự ti, lấy được người vợ vừa xinh đẹp vừa hơn mình về mọi điều kiện, hắn luôn lo lắng, thường xuyên ghen bóng ghen gió. Xảo Xảo lại có quan hệ xã hội rất tốt, thỉnh thoảng vẫn kể vài chuyện về một số nam giới ở công ty mình khiến anh tưởng là thật. Ức chế ngày một tích tụ khiến anh ta phải dùng đến trò đỏ đen để "xả tress".

Ngày 9/9, khi Tôn Hướng Huy về nhà thì vợ đã ngủ. Nghĩ đến việc ngày mai vợ đi công tác không biết sẽ xảy ra chuyện gì với ông chủ cửa hàng, hắn không dằn được cơn ghen nên bóp cổ, kéo xác vợ xuống cống ngầm phi tang. Suốt ba năm, hắn vẫn hiếu thảo với nhạc phụ nhạc mẫu để che giấu tội ác.

Tác giả: Diệp Khang

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP