Trong tỉnh

Chàng rể bản Thái rước nàng về “dinh” bằng xe trâu

Màn rước dâu thú vị này diễn ra vào ngày 28/3 tại bản Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) khi chú rể quyết định rước cô dâu bằng chính phương tiện gần gũi trong cuộc sống hằng ngày đó là chiếc xe trâu.

Đây là lần đầu tiên bà con trong vùng được thấy màn rước dâu này nên rất đông người tới xem và tỏ ra thích thú.

Chiếc xe trâu được trang trí để chàng rể người Thái đón nàng về "dinh". Ảnh: T.H

Nhân vật chính của lễ rước nàng về “dinh” bằng xe trâu này là chú rể Lang Văn Trung (SN 1984), còn cô dâu là Trần Thị Việt Hà (SN 1986). Trong lễ đón rước, đôi tân lang, tân nương ngồi tình tứ trên chiếc xe dâu do trâu kéo. Chiếc xe được kết hình trái tim bằng tàu dừa và buộc bóng nhiều màu khá cầu kỳ và bắt mắt. Theo sau là 7 chiếc xe trâu cũng được trang trí đẹp mắt có nhiệm vụ chở quan khách 2 họ và bạn bè trong bản.

Chú rể Lang Văn Trung và cô dâu Trần Thị Việt Hà trong hôn lễ đặc biệt của mình. Ảnh: T.H

Trao đổi với chúng tôi, chú rể Lang Văn Trung chia sẻ: Ý tưởng này được cả 2 người quyết định chỉ 2 ngày trước. Cả anh Trung và vợ đều là người trong bản, nhà cách nhau chỉ khoảng 500m nên việc rước dâu bằng xe trâu cũng rất gần gũi với cuộc sống thôn quê, dân bản.

Trên xe dâu, ngoài chú rể và cô dâu còn có cả phù dâu và phù rể. Ảnh: T.H

Anh Trung nói thêm: Đoạn đường rước dâu ngắn nhưng 2 vợ chồng rất vui và hạnh phúc vì đã để lại được dấu ấn trong ngày cưới. Anh tin rằng sự chân thành, giản dị và tình yêu đích thực sẽ làm nên hạnh phúc cho vợ chồng anh.

Anh Lang Văn Trung tin rằng sự chân thành, giản dị và tình yêu đích thực sẽ làm nên hạnh phúc . Ảnh: T.H

Suốt chặng đường rước dâu, bà con bản Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn kéo đến xem rất đông khiến đám cưới trở nên rất vui nhộn. Trước sự chứng kiến của hai bên gia đình và khách mời, chiếc xe trâu rước dâu đã tạo nên một đám cưới đông vui, nhộn nhịp nhất tại bản Thái này từ trước đến nay.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: xe trâu ,đón dâu ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP