Cuộc sống

Chẳng lẽ tôi cùng khóc lóc với cô tình nhân này của chồng: Gần 50 tấm ảnh chứng minh sự thật

Lúc này thì tôi sụp đổ hoàn toàn. Tôi bật khóc, ném hết ly cốc trên bàn xuống đất, phá tan ti vi treo tường, đập cả ảnh cưới. Tay tôi bị mảnh thủy tinh cứa đứt nhưng không thấy đau bằng trong lòng.

Từ cuộc gặp bất ngờ chiều chủ nhật đến toàn bộ sự dối trá của chồng suốt 4 năm bị hé lộ

Cô ta nói: "2 tháng trước em thấy anh Trường có biểu hiện lạ nên em thuê thám tử theo dõi. Chị xem, không khác gì bắt quả tang. Em cũng điều tra rồi, con bé này là sinh viên trường T. Nó lăng nhăng lắm. Ngoài anh Trường, nó còn cặp với mấy người khác nữa đấy".

Lời cô ta nói khiến tôi chợt hiểu mình quá vô tâm. Người ta sống với anh 2 năm, anh có biểu hiện lạ là người ta biết. Tôi sống với anh 5 năm, vẫn chẳng hay nghi ngờ gì.

Cô ta tiếp: “Thực ra em không muốn trở thành người phụ nữ chen chân vào gia đình người khác thế này đâu. Chỉ vì anh ấy giấu em, anh ấy nói rằng chưa lập gia đình... Vậy nên... Từ khi biết anh ấy có vợ, em chưa bao giờ có ý định xúi anh Trường bỏ chị. Vì em tôn trọng chị. Nhưng giờ anh ấy lại đèo bòng thêm người nữa”.

Tôi cầm được ly sinh tố bơ lên, hút một hơi hết nửa ly. Chẳng hiểu sao lúc đó lại thấy thức uống này đắng thế. Đắng đến mức muốn nhổ ra. Tôi vơ xấp ảnh trên bàn, bảo với cô ta rằng tôi phải suy nghĩ đã, tôi chưa biết lời cô thật giả thế nào?.

Cô ta liền la lên: “Còn thật giả thế nào nữa? Em đã không ngại ngần xuất hiện trước mặt chị, vạch trần bản thân mình. Còn có ảnh kia làm chứng nữa. Chẳng lẽ chị còn không tin”.

Song tôi vẫn đứng lên bỏ đi. Trước khi đi, tôi bảo: “Cô thanh toán đi nhé, lúc đi tôi quên không mang tiền”.

Tôi bật khóc, ném hết ly cốc trên bàn xuống đất, phá cả ti vi treo tường, đập cả ảnh cưới. (Ảnh minh họa)

Về đến nhà tôi sực nhớ ra mình đã bỏ quên xe máy ở quán cafe, cứ lang thang đi bộ về. Song lúc đó tôi cũng chẳng còn tâm trí nào đi tìm xe. Mở cửa vào nhà, lòng tôi vẫn âm thầm hy vọng ai đó đang đùa giai. Nhưng ngồi xem gần 50 tấm ảnh theo kiểu chụp hàng loạt, trong ảnh là chồng tôi không thể chối cãi, và sự thân mật của chồng tôi với cô gái kia cũng hoàn toàn là sự thật.

Lúc này thì tôi sụp đổ hoàn toàn. Tôi bật khóc, ném hết ly cốc trên bàn xuống đất, phá tan ti vi treo tường, đập cả ảnh cưới. Tay tôi bị mảnh thủy tinh cứa đứt nhưng không thấy đau bằng trong lòng.

Lúc chị hàng xóm nghe thấy ầm ĩ, gõ cửa hỏi tôi xong việc chưa, thằng bé đòi mẹ, tôi mới miễn cưỡng mở cửa. Nhìn thấy tôi, chị ấy hốt hoảng hỏi tôi có chuyện gì xảy ra. Tôi trả lời là áp lực công việc nên không kìm chế được. Chị ấy thấy vậy thì bảo sẽ trông con giúp tôi thêm lát nữa và nói tôi nên gọi cho chồng về.

Tôi lắc đầu, đáp qua quýt vài câu rồi ôm lấy con vào nhà, quay sang gọi điện thoại cho mẹ chồng. Nhờ bà đến đón cháu sang đó ở vài hôm, tôi có việc đột xuất phải đi công tác.

Nghe mẹ chồng nói, vốn dĩ tôi đã bình tĩnh rồi, lại bật khóc nức nở. (Ảnh minh họa)


Mẹ chồng tôi đến nhìn thấy nhà cửa bừa bộn, thấy tôi mắt sưng đỏ, tóc tai bù xù thì cứ gặng hỏi tại sao? Tôi định nói dối bà mà không thốt nên lời, nhưng nước mắt cứ chảy. Bà liền gọi điện cho chồng tôi.

20 phút sau chồng tôi cuống quýt về đến nhà. Lúc này thì mẹ chồng tôi đã ru được cháu ngủ, ngồi trên sofa với tôi. Trước mặt bà là số ảnh rơi vương vãi. Chồng tôi còn đang ngạc nhiên vì nhà cửa tanh bành, anh chưa nhìn thấy số ảnh nên còn ngây ngô hỏi: “Sao lại thế này, nhà bị trộm phá hả em?”.

Tôi chưa nói gì, mẹ chồng đã đặt cháu xuống rồi lao lên tát anh một bạt tai. Bà chỉ mặt anh bảo là bà không ngờ anh hơn lại đổ đốn như thế. “Mày còn nói nữa. Mày bên ngoài lăng nhăng, cặp với cả sinh viên kia kìa. Mày bảo tao là mẹ mày giờ tao ngẩng mặt lên với người khác thế nào được nữa? Mày bôi do trát trấu vào mặt bố mẹ mày rồi. Vợ mày ngoan hiền là thế, chăm chỉ là thế mà mày không biết trân trọng, mày lại học theo ba thói lăng nhăng mà cặp bồ cặp bịch thế này hả Trường?”.

Nghe mẹ chồng nói, vốn dĩ tôi đã bình tĩnh rồi, lại bật khóc nức nở. Bà càng nói, tôi càng khóc to. “Tao phải gọi điện cho bố mày đến đây, để bố mày đánh cho mày một trận, để bố mày dạy lại mày”.


(Còn tiếp)...

Tác giả bài viết: nguyenthikhanh/theo Kiều Hoài Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP