Cuộc sống

Chàng kỹ sư viễn thông bỏ ý định đi tu vì cô gái cao nguyên

Ngay lần đầu tiên thấy Linh trong một nhà thờ ở Australia, trái tim chưa một lần biết yêu của Quân đập lỗi nhịp.

Gần 4 năm trước, Bùi Thị Tú Linh, 24 tuổi, đặt chân đến Melbourne, Australia chuẩn bị cho những ngày học đầu tiên tại trường Cambridge International College. Muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, Linh đăng ký tham gia ca đoàn ở nhà thờ. Nơi đó, cô gặp Anh Quân, hơn cô 5 tuổi, người đệm đàn piano ở đây đã hơn chục năm. Anh Quân theo gia đình sang định cư ở Australia từ năm 13 tuổi.

Ngay lần đầu tiên nhìn thấy Linh, trái tim chưa một lần biết yêu của Quân thổn thức. Cả ngày hôm ấy, ánh nhìn của chàng chuyên viên công ty viễn thông Telstra chỉ hướng về cô gái với khuôn mặt khả ái và nụ cười dễ thương. Anh vừa đàn, vừa liếc khiến Linh đỏ mặt, phải lấy vội sách hát giơ cao trước mặt.

Những ngày sau đó, sự xuất hiện của cô sinh viên người Việt nhỏ tuổi nhất trong ca đoàn khiến tâm trạng Quân khởi sắc. Anh luôn tìm cách để đứng gần, nói chuyện với cô nhưng mỗi khi giáp mặt lại bẽn lẽn, ngại ngùng, không biết nói gì. Để tiếp cận Linh gần hơn, Quân lấy cớ dẫn cô tới mấy quán ăn vặt hay đồ Việt. Anh còn hẹn qua đưa đón cô đi tập hát ở nhà thờ mỗi thứ 6 hàng tuần.

Linh từng từ chối phũ phàng lời tỏ tình của anh Quân lần đầu tiên.

Biết Quân rất nhiệt tình với mình nhưng Linh chỉ coi anh như một người bạn. Cô cũng thầm biết ý của anh nên cố tạo ra khoảng cách. Lúc ấy, gu bạn trai mà Linh mong muốn phải manly, chững chạc, không phô trương, chứ không phải da trắng mịn, mặt trẻ con như Quân.

Làm bạn được khoảng một tháng thì Quân quyết định tỏ tình khi nghe tin cô chuẩn bị về nước đón Giáng sinh cùng gia đình, 11/2013. Anh đưa Linh đi vòng vòng ngắm biển, định nói điều gì nhưng cứ ấp úng mãi. Cứ một chốc, anh lại đưa tay lên lau mồ hôi dù những ngày cuối tháng 11 trời lạnh tê tái. Chỉ khi tiễn cô về nhà, anh đưa cho cô chiếc lắc tay, rồi lấy hết dũng cảm hỏi cô có muốn làm bạn gái mình.

Bất ngờ, Linh im lặng một hồi rồi từ chối. "Lúc đó, tôi nói với anh rằng tôi không thể nhận lời vì cả hai mới quen biết nhau. Tôi không muốn bắt đầu một mối quan hệ quá nhanh, sợ nó sẽ không bền", Linh kể lại. Quân buồn bã không nói nên lời, chúc Linh về Việt Nam vui vẻ nhưng lòng anh nặng trĩu.

Trước khi gặp Linh, Quân từng có ý định đi tu, trở thành linh mục. Năm 21 tuổi, anh nói với gia đình rằng nếu 4 năm nữa không có tình cảm với cô gái nào, anh sẽ theo con đường này. Quân từng đi vào nhà dòng tham quan để được các cha xứ hướng cho đi tu. Gia đình ủng hộ hoàn toàn quyết định này, dù họ chỉ có một cậu con trai duy nhất. Thế nhưng đúng năm 25 tuổi, Quân đã gặp Linh, và mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

Sau 6 tháng kiên trì "tấn công", anh Quân đã nhận được sự đồng ý của Linh.

6 tháng sau đó là cả nỗ lực theo đuổi không biết mệt mỏi của Quân. Anh "trồng cây si" mỗi ngày trước cửa trường cô học, dù ngày nắng cũng như mưa, không sót buổi nào. Buổi trưa, anh tranh thủ 30 phút nghỉ, chạy qua trường Linh cùng ăn trưa hoặc mua cho cô đồ ăn gì đó. Cuối tuần, anh đưa cô đi khắp nơi... Những pha "tấn công" tới tấp của Quân khiến Linh dần xiêu lòng. Cuối cùng, cô đồng ý nhận lời làm bạn gái của anh sau nửa năm. Linh biết, anh thực sự là người rất tốt bụng, hiếu thảo với bố mẹ và yêu cô tha thiết.

Ngày đó, ngoài giờ học ở trường, Linh xin được công việc làm thêm tại trường Technical Institute of Victoria. Cô làm bên phòng hồ sơ, soạn giấy tờ sinh viên kiểm tra và đóng dấu, bỏ vào phòng lưu trữ. Vì là công việc đầu tiên, tiếng Anh mới sang còn chưa thạo, Linh nhiều lần bị mắng. Nhiều khi làm chưa tốt, Linh thấy bất lực và tủi thân, chỉ biết mượn toilet làm bạn.

Những lúc như vậy, Quân lại là người ở bên động viên an ủi khiến Linh thấy nhẹ nhõm hơn. Anh luôn gọi điện hỏi han, chờ cô đi làm về, và giúp cô những gì chưa hiểu, dạy cô cách xử lý tình huống với sếp, giải quyết khó khăn. Một năm 365 ngày, chỉ có ngày Linh về nước là hai người không gặp nhau. Quân thường tặng Linh những món quà bất ngờ, dù chẳng dịp gì cả. Anh nhờ dịch vụ tặng hoa hay quà đến tận chỗ người yêu khiến bạn bè Linh phát ghen.

Đám cưới của cả hai được tổ chức sau 3 năm yêu nhau. Ảnh: Anthony Phung.

Sau 2 năm yêu nhau, Quân quyết định cầu hôn bạn gái. "Tôi dẫn cô ấy ra bờ biển rồi hát bài Marry Me. Tôi đeo nhẫn vào tay Linh rồi nói nếu nàng từ chối là đẩy xuống nước cho chết cóng luôn, tự bơi về nhà. Thế là Linh đồng ý ngay", Quân hài hước kể lại.

Cả hai kết hôn tháng 1/2017 khi Linh ra trường và đang làm công việc Marketing tại Học viện Quản lý Atlantis. Ngày diễn ra đám cưới, mẹ của Quân còn tâm sự với con dâu rằng: "Con đã cưới Quân từ tay của Chúa đấy".

Linh hiện mang bầu đứa con đầu tiên. Cô kể đây là quãng thời gian cô được chồng và gia đình nhà chồng rất chiều chuộng. Anh Quân không để cho cô làm bất cứ điều gì, cứ đi làm về là chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt đồ... Bố mẹ chồng thường xuyên gọi hai vợ chồng về nhà ăn chung, rồi mua rất nhiều đồ trước cho em bé sắp chào đời.

"Tôi đã hỏi anh cả trăm lần: Tại sao anh yêu em. Và lần nào anh cũng nói rằng: 'Nếu anh biết tại sao yêu em thì anh cũng tìm được lý do để ngừng yêu'. Tôi hạnh phúc nắm lấy tay anh thật chặt, vì tôi biết, sẽ rất khó để tìm được người đàn ông tốt bụng, yêu tôi như anh trong cuộc đời này".

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP