Cộng đồng mạng

Chàng dân quân tự nhận là "cây treo nước biển chạy bằng cơm" - hình ảnh trong trạm y tế khiến MXH rần rần chia sẻ

Dù đang bận rộn với nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, chàng chiến sỹ dân quân vẫn vô cùng hài hước và đáng yêu.

"Sài Gòn mình chống dịch thật dễ thương" là lời cảm thán của dân mạng khi chứng kiến hành động của anh chàng chiến sỹ dân quân.

Cụ thể, mới đây dân mạng lan truyền bức ảnh một chàng trai trong trang phục dân quân, đang đứng trùm khẩu trang kín mít và đội mũ bảo hiểm, trên tay anh là chiếc bình để truyền nước biển cho một người đang nằm cạnh đó.

"Cây treo bình nước biển chạy bằng cơm" là danh xưng hài hước mà anh chàng dùng để mô tả công việc mình đang làm.

"Cây treo bình nước biển chạy bằng cơm" là danh xưng hài hước mà anh chàng dùng để mô tả công việc mình đang làm.

Dân tình không khỏi thích thú trước hành động và biểu cảm "vui vẻ không quạu" của anh - dù đang làm công việc bất đắc dĩ.

Thậm chí, nhiều cô gái còn chia sẻ "bỗng dưng cảm thấy muốn được truyền nước biển" hay mạnh dạn kết bạn Facebook để làm quen... sau khi xem loạt hình ảnh đáng yêu của anh chàng này.

Danh tính nhân vật trong bức ảnh được dân mạng tìm ra, đó là Nguyễn Đình Thái Dương, 22 tuổi, Chiến sỹ Dân quân tại chỗ của phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức.

Dân mạng trầm trồ trước "cây treo bình nước" cực cute

Chia sẻ về loạt ảnh, Thái Dương kể: "Mình là dân quân được giao nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19. Mình nhận nhiệm vụ trực tại các chốt kiểm soát, đi phát cơm cho các chốt và khu cách ly đã 3 tháng nay, từ khi thành phố bùng phát dịch.

Hôm đó đang đi đưa cơm thì mọi người báo trong nhóm có người bị ngất xỉu, không rõ nguyên nhân.

Mình vội chạy đến xem thế nào, thì trong lúc đợi bác sỹ đến mọi người mới đem bình nước biển đến truyền, vì gấp gáp nên không có giường bệnh mà để bạn đó nằm tạm trên giường xếp và mình tình nguyện làm "cây treo bình chạy bằng cơm luôn".

Trông thế chứ cũng không "dễ như ăn kẹo" đâu nha, vì mình phải giữ cho bình không được quá thấp, cũng không quá cao, nói chung phải đứng yên một chỗ lúc lâu luôn. May sao sau đó bác sỹ khám bảo không sao, xỉu do làm việc quá sức thôi".

Thái Dương cùng mọi người cống hiến hết mình cho công tác phòng chống dịch bệnh

Trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, nhịp sống có đôi phần chậm rãi, ngưng đọng lại.

Cả thành phố đang căng mình chống dịch, đồng hành cùng chính quyền, lực lượng các chiến sỹ dân quân tại chỗ như Thái Dương cũng nỗ lực hết sức để làm được nhiều việc ý nghĩa nhất có thể.

Chống dịch căng thẳng, nhưng Thái Dương lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan: "3 tháng nay mình hỗ trợ chống dịch liên tục, tất nhiên là có vất vả chứ nhưng mình cảm thấy vui nhiều hơn vì giúp sức được phần nào.

Đi làm thì xong việc lúc nào ăn lúc đó, ngủ cũng tranh thủ thôi chứ không ổn định giờ giấc. Mình cũng tiếp xúc với nhiều người ở khu cách ly nên không dám về nhà vì bố mẹ có tuổi rồi, mặc dù mình vẫn được test Covid thường xuyên.

Mình được bố trí ở lại đơn vị luôn chứ không về nhà mấy tháng nay"

Vất vả là thế, nhưng Thái Dương cho hay anh cảm thấy những đóng góp của mình chẳng đáng là bao so với sự cống hiến thầm lặng của các bác sỹ tuyến đầu chống dịch, hay các lực lượng quân đội khác.

Chàng dân quân trẻ tuổi hy vọng sẽ có đủ sức khoẻ để tiếp tục đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình khi Tổ quốc cần.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP