Thể thao

Chanathip tiếp tục lên giá, hơn cả đội hình tuyển Việt Nam cộng lại

Giá chuyển nhượng của Chanathip Songkrasin là 2,4 triệu euro, trong khi giá trị của toàn bộ đội hình tuyển Việt Nam trong năm 2019 chỉ là 1,4 triệu euro.

Đợt cập nhật vừa qua của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt ghi nhận lần tăng giá thứ ba của Chanathip Songkrasin trong năm 2019. Chỉ trong một năm, tiền vệ tuyển Thái Lan tăng giá từ 1,4 triệu euro lên 2,4 triệu euro.

Giá chuyển nhượng của Chanathip tăng mạnh trong một năm qua. Ảnh: Transfermarkt.

Anh tiếp tục là cầu thủ Thái Lan và Consadole Sapporo đắt giá nhất. Quan trọng hơn, Chanathip là cầu thủ đắt giá thứ 8 đang chơi tại J.League 1, chỉ xếp sau nhóm cầu thủ Brazil và vài ngôi sao từng chơi ở châu Âu như Andres Iniesta (4 triệu euro) hay Jo (từng đá ở Man City, Everton, 3,2 triệu euro).

Giá chuyển nhượng của Chanathip vượt xa giá trị của toàn bộ đội hình tuyển Việt Nam. Transfermarkt ghi nhận tổng giá trị của toàn bộ đội hình Việt Nam trong năm 2019 là 1,4 triệu euro.

Trong đó, những người đang hoặc từng chơi ở nước ngoài có giá chuyển nhượng cao hơn hẳn. Đó là Đặng Văn Lâm (300.000 euro), Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng (200.000 euro) hay Đoàn Văn Hậu (150.000 euro).

Đương nhiên, cách biệt lớn ấy không đồng nghĩa với chênh lệch tương tự về tài năng giữa Chanathip và nhóm tuyển thủ Việt Nam. Tiền vệ người Thái Lan chơi bóng nhiều năm tại Thai League, J.League, AFC Champions League và đã sớm thành danh ở châu Á. Anh hoạt động tại các giải đấu được giới chuyển nhượng chú ý, được định giá từ lâu.

Nhiều cầu thủ Việt Nam chất lượng nhưng không được định giá cao khi chỉ thi đấu trong nước. Ảnh: Minh Chiến.

Bản thân Chanathip cũng tiến bộ mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây. Anh có tên trong đội hình hay nhất J.League 2018 và là ngôi sao lớn của châu Á chứ không riêng gì Thái Lan.

Chiều ngược lại, nhiều cầu thủ Việt Nam không được định giá chính xác khi vẫn thi đấu tại V.League, giải đấu vốn không được xem xét bởi Transfermarkt. Lấy Quang Hải làm ví dụ, đương kim Quả bóng vàng, cầu thủ hay nhất Việt Nam vẫn chơi bóng trong nước và chỉ được định giá 150.000 euro.

Vài cái tên khác chơi bóng ở nước ngoài nhưng không thi đấu nên giá chuyển nhượng không có nhiều biến động như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh. Nếu được thi đấu, giá chuyển nhượng của họ lập tức sẽ có thay đổi lớn. Đấy là lý do Văn Lâm được định giá cao nhất đội hình tuyển Việt Nam hiện tại.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP