Thể thao

Chanathip: 'Kỹ thuật của các cầu thủ U23 Thái Lan tốt hơn cả Nhật Bản'

Tiền vệ Chanathip cho rằng kỹ thuật của các cầu thủ U23 Thái Lan tốt hơn cả cầu thủ Nhật Bản và có niềm tin đội nhà thi đấu thành công ở giải U23 châu Á 2020.

Kết thúc mùa giải J-League 1, Chanathip và CLB Consadole Sapporo về đích ở vị trí thứ 4 nhưng "Messi Thái Lan' không thể hiện được nhiều và thường xuyên làm bạn với chấn thương. Nhận định về U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020 tới đây, Chanathip chia sẻ với Siam Sport:

“Tôi đã quan sát các cầu thủ Thái Lan thi đấu tại SEA Games 30. Họ đã thể hiện một nền tảng kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, thậm chí còn tốt hơn cả cầu thủ Nhật Bản. Tuy nhiên, họ vẫn còn non nớt, thiếu kinh nghiệm trận mạc và họ còn phải học rất nhiều.

SEA Games là bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ. Huấn luyện viên Akira Nishino chắc chắn sẽ có đủ thời gian để có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020. Tôi tin U23 Thái Lan có thể giành kết quả tốt ở giải lần này".

Vì quá tuổi, Chanathip Songkrasin sẽ không tham dự giải U23 châu Á, anh sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Thái Lan.

Chanathip tin U23 Thái Lan sẽ thi đấu thành công ở giải châu Á. Ảnh: Zing

Thất bại toàn diện tại SEA Games 30 đang khiến cho niềm tin của người hâm mộ Thái Lan đặt vào HLV Nishino lung lay dữ dội và vòng chung kết U23 châu Á 2020 là cơ hội cuối cùng để HLV người Nhật chứng minh năng lực nếu không muốn nối bước các HLV tiền nhiệm ra đi trong lặng lẽ.

Để có được lực lượng mạnh nhất cho vòng chung kết U23 châu Á và hoàn thành chỉ tiêu lọt vào Top 3 qua đó giành vé dự Olympic tại Tokyo, HLV Nishino đang làm việc với Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) nhằm có sự phục vụ của cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ Fulham, Benjamin James Davis cho giải đấu tới.

Tiền vệ James Davis sinh năm 2000 đến từ 3 quốc tịch là Anh, Thái Lan và Singapore. Anh sinh ra ở Thái Lan, rồi chuyển đến luyện tập tại Học viện JSSL Singapore sau đó vào năm 2017, Ben đến thử việc tại Fulham và được nhận.

Năm 2018, Ben Davis được Singapore triệu tập cho vòng loại Asian Cup 2019 nhưng không được ra sân. Anh đủ kiều kiện ra sân cho bóng đá Thái Lan và có cơ hội lớn thể hiện mình ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 tới đây trong màu áo U23 Thái Lan, chủ nhà của giải đấu.

Đây được coi là phương án bổ sung chất lượng thay thế cho Ekanit Panya đang gặp chấn thương và không thể góp mặt ở giải đấu quan trọng trên sân nhà của "Voi chiến".

  Từ khóa: Chanathip ,U23 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP