Thể thao

Chanathip khẳng định Thái Lan sẽ vào vòng knock-out của Asian Cup

Ngôi sao Chanathip Songkrasin "đảm bảo" đội tuyển Thái Lan tiến xa ở Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE.

"Tôi chắc chắn tuyển Thái Lan sẽ vào vòng hai của Asian Cup 2019 vì thành phần đội nhà có nhiều cầu thủ chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho sân chơi này", báo Bangkok Post dẫn lời tiền vệ sáng giá của bóng đá Thái Lan nói.

Sắp tới, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận gặp Oman để "làm nóng" cho Asian Cup 2019. Cuộc chạm trán này diễn ra kín, tức nhiều khả năng không có khán giả góp mặt. Tại Asian Cup 2019, "Voi chiến" nằm chung bảng với Ấn Độ, Bahrain và chủ nhà UAE.

Chanathip rất tự tin trước Asian Cup 2019.

Nói về mục tiêu của đội nhà ở Asian Cup 2019, tiền vệ khoác áo CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản khẳng định sẽ làm tất cả để cùng đội nhà vào vòng hai. Đây là thành tích tuyển Thái Lan chưa từng giành được trong quá khứ.

Nhiệm vụ sẽ không hề dễ dàng, tuy nhiên Quả bóng vàng Thái Lan năm 2018 đang cảm thấy tràn đầy tự tin.

"Chúng tôi phải vào được vòng 2. Nhiệm vụ sắp tới không hề dễ dàng, tuy nhiên cả đội lúc này đang rất quyết tâm. Với trận gặp Ấn Độ, tôi cho rằng đây là đối thủ khó chịu. Đội tuyển Thái Lan không được coi thường đối thủ", ngôi sao 25 tuổi nhấn mạnh.

Chung quan điểm với Chanathip là tiền đạo Teerasil Dangda, người cũng đang chơi bóng tại Nhật Bản cho Sanfrecce Hiroshima. Theo mũi nhọn 30 tuổi, sân chơi Asian Cup 2019 rất khắc nghiệt.

Từng trận đấu ở đây là cuộc chiến thực sự. Để tìm được những kết quả khả quan, thầy trò Milovan Rajevac phải nỗ lực rất nhiều.

Dangda cho rằng 90 phút trận gặp Ấn Độ sẽ rất quan trọng.

Chia sẻ với Siamsport, Dangda đánh giá 90 phút trận gặp Ấn Độ rất quan trọng. Nếu tuyển Thái Lan có được 3 điểm, khả năng đội nhà đi tiếp vào vòng knock-out sẽ rất rộng mở.

"Đội nhà cần tập trung tối đa cho trận đầu tiên. Hạ được Ấn Độ, mục tiêu đội tuyển Thái Lan đặt ra sẽ dễ dàng thực hiện hơn", cây săn bàn người Thái Lan cho biết.

Năm 2018 với bóng đá Thái Lan diễn ra không suôn sẻ. Họ không gặt hái được thành công nào vang dội ở các cấp độ đội tuyển khác nhau. Từ giải U23 châu Á đến ASIAD rồi AFF Cup 2018, "Voi chiến" chỉ thu về những kết quả đáng thất vọng.

Thất bại của tuyển Thái Lan ở AFF Cup gần đây khiến HLV Rajevac đối mặt sức ép lớn. Tương lai ông thầy 64 tuổi sẽ được định đoạt sau Asian Cup 2019.

Choketawee Promrut (phải), cựu hậu vệ HAGL, vừa được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm trợ lý cho HLV Milovan Rajevac. Ảnh: Bangkok Post.

Để "cứu nguy" cho tuyển Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Thái (FAT) đang làm mọi cách tốt nhất. Vào chiều 19/12, Chủ tịch Somyot Poompanmoung quyết định bổ nhiệm ông Choketawee Promrut làm trợ lý cho HLV Rajevac tại Asian Cup 2019. Ông Promrut là người từng có thời gian thi đấu cho HAGL.

Việc FAT chọn Choketawee , từng có 72 lần khoác áo tuyển Thái Lan, vào thành phần ban huấn luyện "Voi chiến" như tiếp thêm cho ông Rajevac một "cánh tay phải". Choketawee hiểu cầu thủ bản địa, điều đó sẽ giúp ích nhiều thứ cho chiến lược gia người Serbia.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP