Xe

Chán xe chống đạn 36 tỷ, ông Kim Jong-Un bất ngờ dùng xe giá chưa đến 200 triệu đồng

Lãnh đạo Triều Tiên mới đây bất ngờ xuất hiện trong một chiếc xe khá cũ được cho là chiếc Lada Priora của Nga.

Trái với hình ảnh những chiếc xe bọc thép bóng bẩy ở những chuyến công du quốc tế hồi đầu năm nay, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã bất ngờ xuất hiện trong một chiếc xe cũ, bình dân màu xanh lá cây sau chuyến thị sát khu vực biên giới của mình.

Lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ xuất hiện giản dị khiến nhiều người thích thú.

Lada Priora là một dòng xe cỡ nhỏ được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Nga AvtoVAZ từ tháng ba năm 2007. Tính đến trung tuần tháng 5 năm 2012, theo thống kê, đã có khoảng 590.000 chiếc Priora được xuất xưởng. Bắt đầu từ mẫu xe Priora năm 2016, chiếc xe này không còn được xuất khẩu đi thị trường quốc tế và được thay thế bởi dòng Lada Vesta. Dù vậy dòng xe này vẫn được phân phối nội địa.

Chiếc xe này được cho là được sản xuất tại Nga. Đến nay, nó không còn được xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Những chiếc Lada Priora cơ bản được trang bị túi khí ở vị trí người lái cùng tay lái điện. Kể từ tháng 5 năm 2008, Lada Priora có thêm phiên bản “Lux” trang bị túi khí ở cả vị trí ghế ngồi hành khách, bộ căng dây đai an toàn ở ghế trước, hệ thống chống bó phanh và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Một số phiên bản cao cấp hơn thậm chí được trang bị điều hoà nhiệt độ, hệ thống âm thanh tích hợp với Bluetooth, hệ thống ghế trước sưởi ấm, đèn trước tự động…. Tháng 4 năm 2010, dòng xe này được bổ sung thêm hệ thống đa phươn tiện, theo sau đó là hệ thống định vị được bổ sung năm 2011.

Trước đó, ông Kim Jong-un gắn liền với hình ảnh chiếc Mercedes chống đạn màu đen cùng dàn vệ sĩ chạy bộ xung quanh.

Một chiếc Priora với động cơ 1,8 L có thể cho tốc độ tối đa 190 km/h cùng khả năng tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h trong 10 giây. Dù vậy, vào năm 2007, dòng xe này khi tham gia một thử nghiệm đánh giá về an toàn chỉ đạt 5,4 điểm trên tổng số 16 điểm. Tuy nhiên, những phiên bản về sau đã cảu thiện được chỉ số an toàn lên mức 10,6/16.

Theo một số nguồn tin, giá một chiếc Lada Priora mới có thể lên tới khoảng trên dưới 6.700 USD. Trong khi đó, giá xe cũ có khi lại chỉ dừng ở mức 800 USD.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP