Thể thao

Chấn thương của 'Messi Thái' tiến triển ra sao, có kịp đấu Việt Nam?

Chấn thương của Chanathip Songkrasin đang tiến triển rất tốt, nhiều khả năng sẽ có thể đá trận gặp Việt Nam.

Mới đây nhất, tờ Siamsports đã đưa tin cho rằng các bác sĩ của Sapporo đã tiến hành kiểm tra sơ bộ và cho hay Chanathip Songkrasin cần khoảng 2-3 tuần để bình phục.

LĐBĐ Thái Lan cũng quyết định không triệu tập, cho Chanathip ở lại Nhật Bản để các bác sĩ ở đây kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Kết quả tái khám hôm 17/10 cho thấy phần cơ đùi sau của Chanathip đã có những cải thiện đáng kể tuy nhiên anh vẫn chưa thể tái xuất.

Ở buổi tập gần nhất, Chanathip vẫn phải tập riêng và ngồi ngoài trong cuộc chạm trán với đội Cerezo Osaka. Trong thời gian tới, lịch thi đấu của Chanathip sẽ rất nặng. Từ ngày 26/10 đến 19/11, Chanathip sẽ phải thi đấu 3 trận cho CLB và 2 trận cho ĐT Thái Lan, gặp Malaysia (14/11) và Việt Nam (19/11) tại vòng loại World Cup 2022.

Quá trình tái khám chấn thương cho Chanathip.

Với việc còn tận 1 tháng nữa Thái Lan mới phải gặp Việt Nam, khả năng Chanathip ra sân đá chính là rất cao. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1993 góp mặt trong đội hình của ĐT Thái Lan ở hai trận đấu với Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, song không để lại nhiều dấu ấn.

Nên nhớ, trước trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp Việt Nam trên sân nhà, Chanathip cũng nhận được khá nhiều câu hỏi về tình hình thể lực, nhưng chủ động lảng tránh trả lời. Theo suy đoán của báo chí Thái Lan, Chanathip bị căng cơ, nên không có 100% thể lực trước trận gặp tuyển Việt Nam.

Chanathip dính chấn thương trong quá trình khởi động trước trận đấu giữa Gamba Osaka và Consadole Sapporo vào ngày 4/10, sau đó anh đã phải bỏ lỡ trận giao hữu của Thái Lan với tuyển Congo hôm 10/10 và cuộc đối đầu với UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 15/10. Theo truyền thông Thái Lan, Chanathip tỏ ra đau đớn ở bắp chân phải.

1 tháng là khoảng thời gian đủ để Chanathip kịp hồi phục cho trận đấu với Việt Nam.

Dù không có Chanathip ở một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất vòng loại World Cup 2022 gặp UAE, nhưng trên sân nhà Thái Lan vẫn cho thấy họ là ứng viên lớn cho suất đi tiếp. Sao trẻ 19 tuổi Ekanit Panya, người đá thay vị trí của Chanathip, đã tỏa sáng rực rỡ với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng, mang về chiến thắng 2-1 quý giá cho Thái Lan.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP