Du lịch

Chán nơi phồn hoa đô hội hãy thử một lần đặt chân đến ngôi làng cổ tích Giethoorn

Không ồn ào tấp nập cũng chẳng hề có khói bụi ô nhiễm, ngôi làng Giethoorn yên bình thơ mộng được ví như “Venice của Hà Lan" khiến du khách nào cũng muốn một lần được ghé thăm.

Giethoorn là một thị trấn thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Wieden, cách thủ đô Amsterdam 120km. Vì thế du khách có thể đi từ Amsterdam đến làng Giethoorn một cách khá thuận lợi. Bạn chỉ cần mua vé tàu từ ga Amsterdam Central đến ga Steenwijk, rồi bắt bus số 70 trước cửa ga, di chuyển chừng 7 km là đến Giethoorn.

Làng Giethoorn khá rộng, nhưng điều đặc biệt là ở đây không có các phương tiện giao thông có động cơ, người dân đi bộ hoặc sử dụng xe đạp để đi lại, vì vậy không gian ở đây rất yên tĩnh, trong lành. Đặc biệt, có hơn 180 cây cầu gỗ được bắc qua dòng kênh nhỏ để dẫn vào nhà dân.

Những chiếc cầu gỗ nhỏ đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho nơi đây

Cũng chính nhờ những chiếc cầu gỗ nhỏ xinh này mà bạn sẽ có cơ hội được đạp xe hoặc tản bộ dọc theo các con kênh và thưởng thức khung cảnh tươi đẹp nơi đây.

Nếu không muốn dạo bước trên các cây cầu gỗ bạn có thể thuê thuyền để rong ruổi trên mặt nước hững hờ và ngắm nghía kiến trúc xinh đẹp của ngôi làng Giethoorn. Giá thuê thuyền nhỏ tự lái có giá thuê 15 - 18 Euro/giờ, thuyền to hơn là 30 Euro/giờ. Thông thường, nếu nồi thuyền bạn sẽ mất khoảng 2-3 giờ, để có thể hoàn tất hành trình khám phá ngôi làng nhỏ thơ mộng này.

Chiếc thuyền nhẹ nhàng lướt đi dọc theo kênh rạch nhỏ, qua những ngôi nhà lợp mái tranh tồn tại từ thế kỷ 18 gần như được giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn. Bên ngoài những ngôi nhà mái tranh cổ kính đều là những khoảng sân vườn xanh mát mắt. Ở đó người ta trồng cây, hoa đủ loại với nhiều màu sắc.

Nêếu được đến Giethoorn và một buổi sáng mùa thu, bạn sẽ được trải nghiệm một thế giới đầy sương, cỏ xanh thăm thẳm, nước kênh phẳng lặng, gợi nhớ những giai điệu trầm lắng của vùng thảo nguyên mênh mông, bát ngát tận chân trời...

Giethoorn mùa thu mang một nét đẹp thơ mộng và trầm lắng

Giethoorn chính là ngôi làng lí tưởng, chốn đi về trong mơ của rất nhiều người với không khí trong lành, những con kênh bốc hơi nước mát mẻ; ở trong một ngôi nhà nhỏ xinh, bao quanh là khu vườn rực rỡ màu sắc của hoa cỏ, cây cối, tiếng chim ca líu lo bên tai sẽ cho ta những phút giây thư giãn tuyệt vời sau những ngày bộn bề kiếm sống.

Không có ngôn từ nào có thể diễn tả được hết vẻ đẹp của Giethoorn. Cùng với tiếng chim hót, không khí trong lành mát mẻ bình yên, bạn sẽ cảm nhận ngôi làng xinh đẹp như trong mơ chứ chẳng phải đời thường giữa thời buổi hiện đại phát triển thời nay.

Tác giả: Mạt Nhiên

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP