Kinh tế

Chân dung "ông lớn" ở Đồng Nai xin nhập khẩu 15 triệu liều vắc xin Pfizer

Tổng giám đốc DonaCoop Bùi Thanh Trúc cho biết, DonaCoop đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer sẽ nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vaccine phòng Covid-19.

Một doanh nghiệp xin nhập khẩu 15 triệu liều vắc xin Pfizer

Ngày 25/8, Chính phủ đã có văn bản số 5899/VPCP-KGVX về việc tạo điều kiện hỗ trợ Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 của hàng Pfizer.

Ngày 26/8, Tổng giám đốc Donacoop Bùi Thanh Trúc cho biết, DonaCoop đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer sẽ nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vaccine phòng Covid-19.

Bên phía đối tác cũng đã chuẩn bị đủ lượng vaccine để cung ứng cho DonaCoop.

Hiện nay, DonaCoop chỉ đợi Bộ Y tế hoàn thành thủ tục hồ sơ cho đơn vị trong 10 ngày có thể nhập số vaccine trên về Việt Nam.

Donacoop đã có sẵn kho, tủ bảo quản và đến đầu tháng 9/2021 khi lượng vaccine trên được nhập về, đơn vị sẽ phân bổ cho Đồng Nai và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ.

Chân dung DonaCoop - doanh nghiệp nhập khẩu 15 triệu liều vắc xin Pfizer

DonaCoop được thành lập ngày 20/10/2005 từ việc liên kết 9 hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh bao gồm: HTX dịch vụ nông nghiệp Long Hưng, HTX đóng tàu xà lan Nhơn Trạch, HTX thủ công mỹ nghệ Hố Nai, HTX cung ứng và sản xuất vật liệu xây dựng Phước Tân, HTX tiểu thủ công nghiệp Đại Nam, HTX thương mại dịch vụ Hưng Phước, HTX dịch vụ nông nghiệp Nam Sơn Tùng, HTX dịch vụ nông nghiệp và xây dựng Thành Công, HTX dịch vụ thương mại Tâm An.

Ông Bùi Thanh Trúc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DonaCoop cho biết, trước khi thành lập liên minh, các HTX này vẫn chỉ hoạt động ở quy mô nhỏ lẻ, không đủ sức cạnh tranh và thực hiện những dự án lớn.

"Trước nhu cầu bức thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập, chúng tôi quyết định liên kết với nhau nhằm tạo nguồn vốn, nhân lực và cơ sở hạ tầng để thực hiện những dự án lớn hơn, nâng cao tầm vóc, năng lực cạnh tranh cho từng thành viên", ông Trúc chia sẻ.

Ông Bùi Thanh Trúc tại Lễ Tôn vinh “Doanh nhân xuất sắc tỉnh Đồng Nai 2016”.

Hoạt động của DonaCoop là nhằm liên kết HTX cùng hợp tác, cùng phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, đô thị và dịch vụ nhằm góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Đồng thời, thu hút được nhiều nguồn lực trong và ngoài nước tham gia phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

DonaCoop đã tập trung hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề với việc mạnh dạn đề xuất và được tỉnh giao thực hiện phát triển nhiều dự án có tính chất trọng điểm, quy mô, như: Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng, dự án Long Thành Plaza, dự án đầu tư khai thác đất đá tại mỏ đá Tân Cang 6, dự án Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, dự án hạ tầng nhà ở xã hội tại xã Tam Phước…

Nổi bật trong số các dự án của DonaCoop là Khu đô thị sinh thái Kinh tế mở Long Hưng có gần 45km đường sông bao quanh.

"Ngoài việc phục vụ cho người dân địa phương, chúng tôi muốn hướng đến đối tượng là các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Đồng Nai. Làm sao để giữ chân họ là bài toán chúng tôi luôn tính đến. Phát triển đô thị chưa đủ, mà còn phải phát triển dịch vụ hữu ích khác để người dân và các nhà đầu tư được hưởng lợi.

Trong quy hoạch đô thị, chúng tôi còn chú trọng đầu tư xây dựng hai bến tàu du lịch để thu hút du khách và nơi phục vụ neo đậu du thuyền tại khu biệt thự ven sông của các thương gia tầm cỡ thế giới đến với Đồng Nai, đầu tư mua bất động sản lại dự án", ông Trúc chia sẻ về dự án này.

Khu đô thị sinh thái Kinh tế mở Long Hưng nhìn từ trên cao (Ảnh: DonaCoop)

Theo thông tin trên website của DonaCoop, DonaCoop có khoảng 300 cán bộ nhân viên của Liên minh HTX có mức lương từ 5 – 12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, DonaCoop còn tạo việc làm gián tiếp thường xuyên cho trên 1.000 lao động với mức lương ổn định từ 6 triệu đồng/tháng trở lên. DonaCoop đã nộp ngân sách Nhà nước 584 tỷ đồng; nguồn vốn của đơn vị cũng đã tăng từ 100 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng…

Suốt quá trình phát triển, DonaCoop đã nhận được nhiều bằng khen, danh hiệu của tỉnh, của Chính phủ và Chủ tịch nước như: Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể và Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân ông Bùi Thanh Trúc, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc DonaCoop do Chủ tịch nước tặng thưởng, bằng khen của Thủ tướng chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Đã có thành tích trong công tác từ năm 2008 – 2010 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, "Doanh nghiệp xuất sắc" năm 2013 của tỉnh Đồng Nai...

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP