Kinh tế

Chân dung nữ chủ tịch đang được chú ý nhiều nhất sau lời phát biểu mở màn ra mắt ô tô VinFast

Nữ doanh nhân 7x này Lê Thị Thu Thủy hiện là"chiến tướng" cừ khôi trên con thuyền mang tên VinFast.

Ngày 2/10, VinFast - doanh nghiệp sản xuất ô tô của Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup ra mắt bộ đôi sản phẩm ô tô đầu tiên của mình tại Paris Motor Show 2018.

Chiếc ô tô này mang tên LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV.

Bà Thủy tại sự kiện ra mắt VinFast.

Đây là một bước ngoặt quan trọng không chỉ đối với VinFast mà còn là dấu mốc quan trọng cho ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, một công ty xe hơi trong nước đã đặt chân vào sự kiện mang tầm vóc quốc tế, quy tụ những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.

Một trong những nhân vật đáng chú ý xuất hiện trong sự kiện ra mắt lần này đó là Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy. Bà là một trong những “chiến tướng” gắn bó với VinFast từ những ngày đầu thương hiệu này ra đời.

Tại buổi lễ ra mắt 2 dòng xe của VinFast tại sự kiện Paris Motor Show 2018, bà Thủy cũng chính là người phát biểu mở màn.

Bà Thủy mở màn sự kiện: “Chào mừng các quý vị tới tham dự buổi lễ ra mắt xe của VinFast. VinFast là thành viên mới của tập đoàn Vingroup - một doanh nghiệp tư nhân đa ngành lớn nhất thị trường Việt Nam.

Mục tiêu của Vingroup là xây dựng thương hiệu Việt Nam tầm cỡ quốc tế; và hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị thành quả đầu tiên trên con đường hiện thực hóa sứ mệnh đó - đưa chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế.

Chúng tôi rất vui mừng bởi kể từ lúc này, Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới”.

Bà Thủy cùng ông Võ Quang Huệ là 2 nhân sự cao cấp đầu tiên được mời về làm xe VinFast.

Bà Thủy sinh năm 1974, quê tại Bình Định. Bà Thủy có bằng Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội và bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản và Chứng chỉ Chuyên gia Phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).

Doanh nhân 7x này tham gia hoạt động tại Vingruop từ tháng 11/2008 với tư cách là Trưởng Ban Đầu tư của Tập đoàn, sau đó, được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị từ tháng 11/2011. Bà Lê Thị Thu Thủy được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup từ ngày 14/6/2012.

Tác giả: Long Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP