Xã hội

Chân dung những người lính khoác áo blouse trắng ở Trường Sa

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, Báo An ninh Thủ đô trân trọng giới thiệu tới độc giả chân dung của những người lính khoác trên mình áo blouse trắng nơi quần đảo Trường Sa - máu thịt của Tổ quốc Việt Nam.

Lẫn trong đội ngũ những người lính hải quân tinh nhuệ ở quần đảo Trường Sa, không thể thiếu bóng dáng của lực lượng quân y với quân hàm hình chữ thập đỏ.
Những cán bộ quân y tại Bệnh xá trên thị trấn đảo Trường Sa
Các anh luôn tận tâm, chăm sóc sức khỏe cho đồng đội để luôn đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu cao nhất, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc tại Trường Sa và cũng là những thầy thuốc vô cùng tin cậy của nhân dân trên khắp huyện đảo Trường Sa (từ đảo Song Tử Tây cho đến Trường Sa, An Bang,…) cũng như các ngư dân đánh cá xa bờ trên Biển Đông đến từ mọi miền Tổ quốc.
Chăm sóc cho sản phụ tại Bệnh xá trên đảo Song Tử Tây
Cán bộ quân y của Bệnh xá trên đảo Nam Yết (xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa)
Các anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó
Những người Thầy thuốc – Chiến sĩ ở nơi đầu sóng ngọn gió giữa Biển Đông này cũng là những người chồng, người cha mẫu mực dù phải công tác ở rất xa gia đình. Vì vậy, phần thưởng mà họ mong chờ nhất chính là được tự hào đón gia đình, người thân ra thăm Trường Sa. Trong ảnh là khoảng khắc gặp gỡ vô cùng hiếm hoi và ngắn ngủi giữa hai vợ chồng của một “thầy thuốc” của Bệnh xá đảo Trường Sa nhân chuyến công tác của người vợ từ TP Hồ Chí Minh.
Nụ hội vội vã giữa Trường Sa trước giờ chia tay vợ để trở về với nhiệm vụ thiêng liêng của mình.

Tác giả bài viết: Đoàn Bắc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP