Thế giới

Chân dung mỹ nhân làm chao đảo chính trường Ukraine

Nữ thứ trưởng trẻ đẹp bị chỉ trích là không đủ năng lực và kinh nghiệm để đảm nhận công việc được giao, nhưng cô khẳng định mình có tất cả những kỹ năng cần thiết cho vị trí này.

Cuối tháng 10/2016, Anastasia Deyeva được bổ nhiệm là thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine. Ở tuổi 24, cô trở thành thứ trưởng trẻ nhất nước, phụ trách thúc đẩy quá trình hội nhập của Ukraine với châu Âu. Ảnh: apostrophe.ua.

Deyeva tốt nghiệp hạng ưu tại Đại học Quốc gia Kiev, thông thạo tiếng Anh, Pháp và từng tham gia những dự án quan trọng. Cô cũng từng là cố vấn cho bộ trưởng Ngoại giao Ukraine. Ảnh: Laba People.

Trước khi bước vào chính trường, Deyeva từng có thời gian hoạt động như một người mẫu nghiệp dư. Ảnh: Style Insider.

Việc Anastasia Deyeva trở thành thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine dẫn tới những cáo buộc trên mạng xã hội rằng cô được ưu ái nhờ ngoại hình xinh đẹp chứ không phải do năng lực hay kinh nghiệm. Ảnh: officielonline.com.

Cuộc tranh cãi quanh vấn đề này trở nên căng thẳng khi những bức ảnh nhạy cảm của Deyeva bị đào bới. "Đây thực sự là ứng viên xứng đáng nhất sao?", một người Ukraine bày tỏ sự nghi ngờ. Một người khác thì chỉ trích việc bổ nhiệm cô gái còn quá trẻ vào chức vụ trên là "điên rồ". Ảnh: Daily Mail.

Trong khi đó, Deyeva khẳng định trên truyền thông Ukraine rằng cô có tất cả những kỹ năng cần thiết để đảm nhận vị trí này. Ảnh: Style Insider.

Cấp trên của cô, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cũng hoàn toàn ủng hộ Deyeva. Ông cho rằng "nguyên nhân chính mọi người phản đối cô ấy là vì cô ấy còn trẻ", "việc ủng hộ một người trẻ tuổi, tràn đầy năng lực được làm việc là xứng đáng". Ảnh: AP.

Ông Avakov cũng khẳng định những bức ảnh đều là riêng tư và được chụp khi cô còn là sinh viên. “Việc bổ nhiệm được nội các thông qua sau các vòng phỏng vấn và kiểm tra đặc biệt. Không có chuyện bổ nhiệm không minh bạch”, bộ trưởng viết trên Facebook, đồng thời phủ nhận cáo buộc nữ thứ trưởng trẻ tuổi có quan hệ tình cảm với ông. Ảnh: Laba People.

Bà Irina Gerashchenko, phó phát ngôn viên chính phủ Ukraine, cũng bênh vực cô Deeva. "Mọi người có thể chụp bất kỳ tấm hình nào mà họ thích và những tấm hình đó không thể là cơ sở cho việc bổ nhiệm hoặc sa thải họ", bà nói. Ảnh: fakty.ictv.ua.

Nữ thứ trưởng sinh năm 1992 đã lập gia đình với Gosha Deev, 33 tuổi, hồi tháng 3 năm nay. Chồng Deyeva từng dọa sẽ kiện đơn vị truyền thông nào đã đăng ảnh khỏa thân của vợ mình. Ảnh: gs.fm.

Tác giả bài viết: An An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP