Pháp luật

Chân dung Hùng “sida”- ông trùm sới bạc khủng ở Tây Nguyên

Vỏ bọc là một doanh nhân thành đạt, Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng “sida”) đã che giấu vai trò “ông trùm”, chuyên tổ chức những sới bạc khủng, sát phạt nhau tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ đường dây hoạt động phạm tội của Hùng “Sida”.

Sau hơn 2 tháng đeo bám địa bàn, điều tra hoạt động của sới bạc khủng ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các trinh sát đã phát hiện đường dây đánh bạc quy mô lớn ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Hàng trăm con bạc từ các tỉnh thành thường xuyên đến sòng bạc của Hùng để sát phạt.

Cục Cảnh sát Hình sự đã phân công các tổ trinh sát ở phía Bắc vào để phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác đeo bám hoạt động của đường dây này.

Các "con bạc" đến từ nhiều tỉnh thành

Công tác thu thập về đường dây tổ chức đánh bạc quy mô lớn gặp nhiều khó khăn. Kẻ cầm đầu đường dây hoạt động rất ranh ma và xảo quyệt. Chúng thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc và thuê hàng chục đối tượng có nhiều tiền án tiền sự để cảnh giới phía ngoài.

Sòng bạc có mức ăn thua cực lớn, có khi lên đến hơn một tỷ đồng trên chiếu bạc. Không chỉ con bạc ở các tỉnh Tây Nguyên, hàng chục con bạc từ khắp các tỉnh thành như Nghệ An, Đà Nẵng, Phú Yên và các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng... cũng đến sát phạt.

Sau một thời gian dài đeo bám, tìm hiểu, cảnh sát xác định, ông trùm của đường dây cờ bạc này chính là Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng “sida”) cầm đầu. Hùng được biết đến là giang hồ số má nhất nhì khu vực Tây Nguyên, có nhiều tiền án.

Tuy nhiên, với vỏ bọc là doanh nhân thành đạt, không ai nghĩ Hùng cầm đầu đường dây đánh bạc quy mô lớn. Hùng thường lựa chọn “thân tín” là những người có quan hệ họ hàng. Sau đó, đàn em của Hùng sẽ liên lạc trực tiếp với các con bạc ở nhiều tỉnh để thống nhất về thời gian, địa điểm, ám hiệu khi vào sòng bạc do Hùng “Sida” tổ chức.

Nguyễn Mạnh Hùng được biết đến với vỏ bọc doanh nhân

Hùng thường để cho đàn em trực tiếp tổ chức, điều hành để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cục Cảnh sát hình sự đã chủ trì phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Công an, Công an tỉnh Gia Lai quyết định phá án.

Khoảng 2h sáng 31-3, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cùng hàng trăm Cảnh sát Cơ động trực thuộc Bộ đã bất ngờ vây ráp một xới bạc tại thôn 76 xã Hà Bầu, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai; bắt quả tang hàng trăm đối tượng đang đánh bạc theo hình thức xóc dĩa.

Khi phát hiện lực lượng vây ráp, các con bạc hoảng loạn bỏ chạy theo các hướng, lẩn vào vườn điều để thoát thân. Tại hiện trường đã có hơn 130 con bạc bị bắt giữ, lực lượng chức năng thu giữ hơn 67 ô tô, tiền và nhiều vật dụng đánh bạc.

Qúa trình triệt phá, Hùng “Sida” đã nhanh chân tẩu thoát trong đêm tối. Với quyết tâm phá án, nhiều tổ trinh sát phải lội bộ hàng chục km đường rừng để bắt kẻ cầm tại khu vực đèo An Khê.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

  Từ khóa: Hùng sida ,chân dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP