Pháp luật

Chân dung đối tượng đầu độc chị họ bằng trà sữa hòng 'cướp chồng'

Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, Kiến Xương, Thái Bình) là nghi phạm chính trong vụ em gái đầu độc chị họ bằng trà sữa hòng 'cướp chồng'.

Chiều tối 30/12, chính quyền địa phương và gia đình nữ điều dưỡng viên tử vong tại Bệnh viện Phổi Thái Bình cho Tiền Phong biết đã nhận được thông báo của cơ quan chức năng về việc sẽ khai quật tử thi để giám định nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ điều dưỡng viên này.

Ông Phạm Văn Thịnh - tổ trưởng tổ dân phố số 37 (phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) - nơi gia đình chị H đang sinh sống cho biết, đại diện chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân đã nhận được thông báo từ Công an tỉnh Thái Bình về việc sẽ tiến hành khai quật tử thi nạn nhân H vào 8 giờ sáng 31/12 để làm sáng tỏ cái chết của chị này sau khi uống trà sữa rồi bị tử vong bất thường tại nơi làm việc.

Tìm đến nhà nghi phạm Lại Thị Kiều Trang, tại thôn 4, xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), hiện người dân quanh khu vực vẫn bàn tán xôn xao trước vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra.

Người dân nơi đây vẫn vô cùng bàng hoàng, sợ hãi và không tin vào sự việc đau lòng vừa xảy ra. Theo người dân, trước khi xảy ra vụ việc, Trang là một người hiền lành, hoà đồng với mọi người.

"Nhà nó có 2 chị em, em trai xung phong đi bộ đội mới về. Bố mẹ nó hiền lắm, gia đình cũng hoà đồng với bà con thôn xóm chứ không có chuyện gì. Hôm xảy ra sự việc thì không ai biết rồi đọc trên mạng, báo đài mới biết. Mọi người còn không tin, cả cái xóm này không ai tưởng tượng ra được là nó lại làm như thế, ai cũng sửng sốt vì trước nó hiền lắm", bà Đ. một người dân sinh sống cạnh nhà nghi phạm Trang chia sẻ với Trí thức trẻ.

Theo bà Đ, từ khi xảy ra vụ việc, mẹ nghi phạm Trang không dám ra ngoài gặp gỡ mọi người, bố Trang cũng gầy sọp đi: "Bố mẹ nó ai cũng hiền lành, trước đến giờ không có chuyện gì với hàng xóm cả. Giờ xảy ra chuyện như thế thi thoảng ông ấy cũng ra chỗ tôi bán hàng chơi với mọi người.

Chúng tôi cũng chỉ biết động viên là giờ con nó lớn rồi, nó làm nó chịu cố gắng vượt qua chứ biết làm sao. Giờ mà cả nhà gục ngã ra thì cũng không giải quyết được vấn đề gì", bà Đ. chia sẻ.

Tìm đến nhà ông Đạo (bố nghi phạm Lại Thị Kiều Trang), ông vẫn lụi cụi một mình ở nhà cửa nhà cũng không mở. Thấy có khách đến, ông bước ra đón tiếp với gương mặt phờ phạc thiếu sức sống.

Trao đổi với PV, ông Đạo nói: "Giờ nó lớn rồi, nó trót dại thì nó phải chịu hình phạt của pháp luật. Tôi với gia đình giờ chỉ biết động viên nhau cố gắng vượt qua chứ không biết làm sao cả. Giờ biết chia sẻ với ai, ai đồng cảm với mình. Phận tôi làm bố làm mẹ, giờ con mắc cái tội như vậy mà mình làm bố làm mẹ mà…", ông Đạo nghẹn lại.

Ngày 30/12, Cơ quan CSĐT - Công an TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho Trí thức trẻ biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, Thái Bình) để điều tra, làm rõ hành vi dùng thuốc độc bỏ vào trà sữa khiến một người uống tử vong.

Theo điều tra ban đầu, Trang có tình cảm với anh P. V. Q. (SN 1989, trú cùng huyện - là anh rể họ của Trang), thời gian gần đây, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính này.

Vì không muốn mất người tình, Kiều Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ là chị Đ. T. Y. (SN 1989, vợ anh Q. - cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Nghĩ là làm, Trang biết chị họ thích uống trà sữa nên đã lên mạng tìm đặt mua 2 lọ Natri Xyanua, là chất cực độc.

Chân dung Trang. Ảnh: FBNV

Ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà sữa (trong đó có 3 cốc loại cacao - đều là loại mà trước đó Trang đã dẫn chị họ D.T.Y đi uống) rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc Xyanua vào 4 cốc trà sữa.

Tránh để chị Y nghi ngờ, Trang đã gửi kèm trà sữa là một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn.

Tinh vi hơn, Trang đã dùng sim rác để liên hệ và không thuê chuyển thẳng trà sữa đến Bệnh viện Phổi Thái Bình mà thuê chuyển đến Bệnh viện An Đức cũng nằm trong thành phố Thái Bình. Từ đây, Trang tiếp tục dùng sim rác thuê người khác chuyển quà đến Bệnh viện Phổi Thái Bình để tạo lộ trình zic zắc hòng giấu tung tích .

Do không có ở bệnh viện vào thời điểm đó nên chị Y nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại phòng hành chính, Trang còn gọi điện đến nhờ giao quà cho chị Y.

Nhị N.T.H. (SN 1990, đồng nghiệp của Y.) nhận hộ và uống phải một cốc trà sữa mà Trang đã bỏ chất độc vào.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi uống xong cốc trà sữa, chị N.T.H. đột ngột tử vong. Ban đầu, gia đình nạn nhân cho rằng chị bị đột tử, nhưng cái chết bất thường của người phụ nữ đang nuôi 2 con nhỏ khiến cơ quan chức năng đặt nghi vấn.

Vào cuộc xác minh, công an nhận thấy Lại Thị Kiều Trang có liên quan đến vụ việc nên bắt giữ phục vụ công tác điều tra. Được biết lâu nay mối quan hệ giữa chị em giữa chị Y. và Trang diễn ra bình thường. Chị Y. không biết chồng có quan hệ ngoài luồng với em họ cho đến khi chị H. tử vong.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP