Pháp luật

Chân dung bất hảo của nữ nghi phạm sát hại chủ shop quần áo

Nữ nghi phạm sát hại chủ shop quần áo ở Bắc Giang từng đi tù về tội "Môi giới mại dâm", khi ra trại ả chỉ ăn chơi, không có công việc ổn định.

Từng đi tù, ra trại ở nhà chỉ ăn chơi

Đêm 11/4, chị D.T.T.M. (25 tuổi, trú tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên) bị Phạm Thị Hà (38 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên) dùng dao chém nhiều nhát bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Hà vứt hung khí lại hiện trường và bỏ trốn.

Sau 12 giờ đồng hồ truy tìm, trưa 12/4 công an đã bắt giữ được Hà tại một khu nhà hoang thuộc thị trấn Nhã Nam.

Một cán bộ điều tra thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang (PC02) cho biết, Hà có nhân thân bất hảo khi có 1 tiền án về tội "Môi giới mại dâm" và bị xử phạt 6 tháng tù giam.

Sau khi trở về địa phương, Hà sống 1 mình vì bố và em trai đều đang đi làm xa, mẹ đối tượng đã mất. Nữ nghi phạm cũng chưa lập gia đình hay có mối quan hệ tình cảm với ai. Thời gian gần đây Hà chỉ ăn chơi, không lao động và cũng không có nghề nghiệp ổn định.

Ả cũng không giao du, tiếp xúc với ai ở địa phương, cuộc sống tương đối khép kín. Tuy nhiên, một số người dân trong khu vực cũng cho biết, trước khi gây án, Phạm Thị Hà đã từng rút dao doạ chém một tiểu thương ngoài chợ vì xích mích khi mua bán.

Nói về việc dư luận đồn đoán Hà có bệnh lý về thần kinh, vị cán bộ cho hay người phụ nữ này không có biểu hiện bệnh lý tâm thần khi bị bắt giữ và cả trong quá trình làm việc với cơ quan công an. Tại địa phương, Hà cũng không thuộc diện theo dõi người có bệnh tâm thần, không có hồ sơ bệnh án.

Làm việc với công an, Phạm Thị Hà khai nhận bản thân và chủ shop quần áo D.T.T.M không có mâu thuẫn, thù hằn cá nhân.

Cô ta từng mua quần áo ở shop của chị M nhưng không vừa ý nên chiều tối 11/4, Hà quay trở lại shop và yêu cầu được đổi quần áo. Song chị M. không đồng ý.

Có thể đối diện án tử hình

Trao đổi với PV dưới góc độ pháp lý của vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, vụ án trên đã gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh nghi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, để thực hiện hành vi phạm tội Hà đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm con dao mang theo, chọn thời thời điểm đêm muộn cuối ngày không có người đã đến gặp chị M. tại ngõ gần nhà.

Hà sau đó đã sử dụng dao chém nhiều nhát vào vùng trọng yếu khiến chị M. bị thượng nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Xét hành vi phạm tội của nữ nghi phạm thể hiện sự côn đồ, hung hãn, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt đã sử dụng hung khí chém nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân gây tử vong đã cấu thành tội "Giết người", tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Đối với hành vi sử dụng dao chém kinh hoàng liên tiếp nhiều nhát nạn nhân sẽ có thể phải chịu thêm tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm e, khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự "Cố tình thực hiện tội phạm đến cùng".

"Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân không gì bù đắp được, đang tâm tước đoạt tính mạng của nữ chủ nhân trẻ tuổi khi bắt đầu khởi nghiệp đã gây nên sự thương tiếc cho mọi người trong xã hội.

Hành vi của đối tượng không những đã tước đoạt đi quyền sống của công dân được pháp luật bảo vệ mà còn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn nên nếu đối tượng có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất "tử hình" là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật...", Luật sư Thơm nêu quan điểm.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP