Trong tỉnh

Chặn đứng âm mưu lừa đưa 3 người phụ nữ sang Trung Quốc mua bán bào thai

Các đối tượng đã tổ chức đưa 3 phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc để bán thai nhi với giá từ 30 triệu đồng (thai nữ) và 70 triệu đồng (thai nam).

Ngày 15/6, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thông tin, đơn vị này vừa băt tạm giam và đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối với Trương Đình Thi (SN 1972), trú tại xóm Đột Vả, xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp về tội Đưa người ra nước ngoài trái phép.

Theo đó, ngày 11/5, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện Trương Đình Thi đưa một người phụ nữ đang mang bầu vào một nhà nghỉ trên địa bàn xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, thuê phòng ở.

Qua xác minh ban đầu, CSĐT thu thập được thông tin, người phụ nữ này đang "nuôi thai" để chuẩn bị bán con cho người Trung Quốc lấy tiền.

Đối tượng Trương Đình Thi

Đồng thời, xác minh lý lịch đối tượng, CQĐT phát hiện thêm, Thi là đối tượng từng có tiền án về tội Chứa chấp mại dâm, nằm trong diện theo dõi của cơ quan Công an.

Ngay khi đầy đủ thông tin, Công an huyện Qùy Hợp đã xác lập chuyên án huy động các trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm tham gia chuyên án.

Qúa trình điều tra, cơ quan công an tiếp tục phát hiện đối tượng Trương Đình Thi đưa 1 người phụ nữ khác cũng đang mang bầu vào thuê phòng nghỉ cùng nhà nghỉ với người phụ nữ đã vào thuê trước đó.

Nguồn tin trinh sát nắm được, người phụ nữ mang bầu vào thuê phòng nghỉ lần này cũng đang "nuôi thai" để được Thi đưa sang Trung Quốc bán thai nhi cho người khác.

2 phụ nữ được giải cứu

Thời gian sau đó, Thi nhiều lần đến nhà nghỉ nơi có 2 người phụ nữ đang mang bầu để thăm hỏi, bàn bạc thời gian di chuyển ra Hà Nội.

Cụ thể, Thi sẽ đưa những người phụ nữ này di chuyển bằng xe khách giường nằm từ Quỳ Hợp ra Hà Nội rồi giao lại cho người Trung Quốc tiếp tục đưa sang Trung Quốc.

Trong thời điểm này, tiếp tục xuất hiện thêm 1 người phụ nữ khác cũng đang mang bầu, nói giọng miền Bắc, được Thi đưa vào thuê phòng nghỉ ở nhà nghỉ với 2 người trước đó.

Sau khi các đối tượng thống nhất kế hoạch, ngày 25/5, Thi tổ chức đưa ba người phụ nữ đang mang bầu này đi xe giường nằm từ Quỳ Hợp ra Hà Nội để giao cho người khác.

Nhận thấy thời cơ đã đến, Ban chuyên án chuẩn bị hết sức chặt chẽ phối hợp lực lượng chốt chặn không để các đối tượng có cơ hội bỏ trốn.

Khoảng 0h30 ngày 25/5, tại Km33+700 trên Quốc lộ 48, thuộc địa phận Thị xã Thái Hòa, Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp với Đội CSGT 1/48 dừng kiểm tra xe khách Thanh Hồng Sơn mang BKS 37B - 016.98 chạy tuyến Quỳ Hợp – Hà Nội.

Qua kiểm tra, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện đối tượng Trương Đình Thi đang đưa 3 người phụ nữ đang mang thai từ 3 đến 7 tháng tuổi đi cùng, gồm: Lê Thị Ngọc K. (SN 1994), trú tại xóm Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyền Gò Công Tây (Tiền Giang); Nguyễn Như H. (SN 1982), trú tại thôn 18B, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) và Phạm Thị Thu H. (SN 1997), trú tại số 29/141 Phan Đình Phùng, TP Nam Định (Nam Định).

Tại CQĐT, Trương Đình Thi khai nhận, đứng ra tổ chức cho ba phụ nữ đang mang thai nói trên sang Trung Quốc để bán thai nhi cho người Trung Quốc với giá từ 30 triệu đồng (thai nữ) và 70 triệu đồng (thai nam).

Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu để xử lý đối tượng Trương Đình Thi theo quy định của pháp luật.

Riêng 3 người phụ nữ được giải cứu, Công an huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Phòng LĐ&TBXH huyện Quỳ Hợp tuyên truyền, giải thích cho họ nhận thức rõ việc mua bán bào thai là trái quy định của pháp luật.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP