Trong nước

Chân dung 3 người nghiện cầm đầu kích động 600 học viên trốn trại

Cả 3 đối tượng cầm đầu kích động học viên trốn trại đều chỉ mới nhập trại chưa lâu.

Xác định 3 đối tượng cầm đầu trong vụ hơn 500 học viên cai nghiện trốn trại
Trắng đêm truy tìm 600 người trốn trại cai nghiện ma túy
Hơn 500 người cai nghiện tràn ra quốc lộ 1 chặn xe

Sau khi tìm hiểu, cơ quan chức năng xác định ba người cầm đầu kích động 600 học viên trốn trại vào khuya 23/10 là Võ Đình Huân (31 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, Đồng Nai), Trần Ngọc Dũng (26 tuổi, ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), Đậu Đức Nghĩa (30 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).


Đối tượng Nghĩa

Và từ hồ sơ cho thấy cả ba đối tượng từng có nhiều "thành tích".

Theo đó, Huân là đối tượng sử dụng ma túy bằng hình thức hút hít.

Huân bắt đầu sử dụng ma túy vào năm 2000 và mới bị nhập trại vào ngày 12/10. Đến 21/10, khi cán bộ y tế của trung tâm sang khu E khám và phát thuốc cắt cơn cho các học viên thì bất ngờ bị Huân chửi bới lăng mạ, hắt nước, ném ly, chén vào người.

Huân còn dùng những lỡi lẽ hết sức thô tục đối với cán bộ y tế khiến cho cả khu E náo loạn.

Còn Đậu Đức Nghĩa trước đó hai ngày đã tự ý lấy đồng hồ treo tường đập vỡ khi các học viên khác đang ngủ. Ngày 20/10 Nghĩa cũng phá tài sản của phòng y tế.

Và trước đó ngày 17/10, lợi dụng lúc trời mưa lớn, Nghĩa đã cùng với một số học viên nữa dùng sức mạnh đẩy cửa sổ bung khỏi tường khu vực vệ sinh đào thoát ra khỏi tường rào khu D. Sau đó, leo lên đống đất của đơn vị thi công nhảy hàng rào ra khỏi cơ sở cai nghiện nhưng sau đó đã bị bắt trở lại.


Đối tượng Dũng

Riêng Trần Ngọc Dũng (người vừa bị bắt lại và được đưa đi giám định tâm thần) mới được đưa vào trại ngày 6/10. Đến nay Dũng bỏ trốn nhưng bất thành.

Trước đó, chiều ngày 23/10, Dũng báo bị ốm để xuống trạm xá được khám bệnh, phát thuốc. Sau đó, Dũng trở về phòng dùng vật nhọn cắt cổ tự tử để kích động các học viên khác phá cửa, đạp tường để trốn chạy. Khi thoát ra khỏi phòng, các đối tượng này kéo qua các khu khác để đập phá cửa, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng cùng trốn chạy. Lợi dụng lúc náo loạn, Huân và Nghĩa đã trộm một xe mô tô của cán bộ trung tâm để làm phương tiện tẩu thoát. Riêng đối tượng Dũng do vị thương nên chạy chỉ được một đoạn thì bị bắt giữ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP