Giải trí

Chân dung 2 hoa hậu được tạp chí Forbes vinh danh trong "50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam" 2019

Với những nỗ lực hết mình cho sự nghiệp lẫn cộng đồng nên ngày 4/3, tạp chí Forbes Việt Nam đã vinh danh 2 Hoa hậu này lọt top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019.

Hai người đẹp đến từ 2 vùng miền khác nhau nhưng điểm chung của họ đó là những cô gái dám vượt lên chính mình, vượt qua những giới hạn để truyền tải thông điệp sống tốt đẹp cho công chúng. Họ là Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang (nghệ danh Hương Giang Idol) và Hoa hậu H'hen Niê.

Mới đây khi được Fobes Việt Nam vinh danh là một trong "50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam" năm 2019, Hương Giang đã xúc động viết: "Không biết phải nói gì lúc này, em cảm thấy mình quá bé nhỏ với thành quả này, và quá bé nhỏ với thành tựu của các chị cùng trong Top, những Chủ tịch, những Tổng giám đốc, những người đứng đầu của các lĩnh vực kinh tế xã hội văn hoá và có sức ảnh hưởng to lớn. Em có lẽ là một trong những người trẻ nhất ở đây và có lẽ đã quá may mắn cho em khi được đứng ở đây chung với tất cả mọi người.

Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được công nhận như thế này, không chỉ được công nhận về việc em là một người phụ nữ, mà còn được công nhận như một trong những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam". Cảm ơn Forbes Việt Nam. Thực sự trân trọng những ghi nhận của mọi người dành cho em".

Dưới đây là chân dung 2 Hoa hậu lọt Top "50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam":

H'hen Niê là cô gái đến từ buôn làng Tây Nguyên gây bất ngờ nhất trong Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Câu chuyện về hành trình từ một cô gái Ê-đê bình thường đến vương miện Hoa hậu khiến nhiều người xúc động.

Đặc biệt trong Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H'hen Niê đã làm nên kì tích khi lọt Top 5 và trở thành một hiện tượng cho cuộc thi này. Dù không giành được vương miện nhưng H'hen Niê vẫn giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Điều đáng nói, câu chuyện truyền cảm hứng của H'hen Niê được viết tiếp khi cô dành gần như hết tiền thưởng trong các cuộc thi để phục vụ lợi ích cộng đồng.

Người đẹp mang phần thưởng có giá trị tiền mặt về xây buôn làng đúng như những gì cô đã hứa.

Cô còn tận tâm trong các chuyến thiện nguyện dài ngày từ quê hương Tây Nguyên cho đến bản làng Tây Bắc. Mỗi hành động của H'hen Niê đều khiến công chúng thêm yêu thương và tin tưởng vào vẻ đẹp mãi theo thời gian của cô.

Còn Hương Giang, cô gái đến từ Hà Nội với khao khát được là chính mình. Vượt qua rất nhiều đau khổ, rất nhiều thị phi, Hương Giang Idol đã trở thành một cô gái đúng nghĩa. Việc giành vương miện Hoa hậu chuyển giới quốc tế vào năm 2018 đã là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cô.

Trước khi chạm tay vào ước mơ, Hương Giang từng chia sẻ cô đã phải đi qua quá nhiều những cay đắng từ những người xung quanh.

Nhưng những điều đó không làm Hương Giang gục gã, cô viết lên câu chuyện của bản thân và truyền được cảm hứng cho nhiều người có hoàn cảnh giống như cô.

Cũng như H'hen Niê, Hương Giang rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Cô coi đây là niềm hạnh phúc của mình.

Tác giả: Đỗ Quyên (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP