Pháp luật

Chân dung 2 đối tượng "khát bạc" trong sới bạc tiền tỉ

Tiền án tiền sự dày đặc, Huyền “thuốc lào” còn nổi danh với sự liều lĩnh, manh động khi đối phó với các nhóm đối thủ. Để “né” công an, thị liên lục mang thai và sinh con. Thời điểm bị bắt trên chiếu bạc, đứa con út của Huyền mới hơn 1 tuổi – kết quả của mối tình giữa “bà trùm” và đệ tử trẻ tuổi.

Vụ triệt phá ổ bạc tiền tỷ: Tiết lộ bí mật từ Ban chuyên án
Bắt nóng sới bạc "khủng" với nhiều ông trùm xã hội đen
Hơn trăm cảnh sát vây bắt ổ đánh bạc tiền tỷ

Như tin đã đưa, chiều tối ngày 5/11, Công an TP Vinh phối hợp với cảnh sát cơ động, lực lượng 113 – Công an tỉnh Nghệ An triệt phá sòng bài “núp” bóng cửa hàng cầm đồ của Nguyễn Thanh Bình (SN 1975, trú phường Vinh Tân, TP Vinh). Với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật, tiếp cận từ 4 hướng, ban chuyên án đã đột kích thành công vào “boong ke” 3 tầng – nơi hàng chục con bạc đang say sưa sát phạt.

Chủ căn nhà, đồng thời là con bạc có tiếng Nguyễn Thanh Bình, còn gọi là Bình “lục” vội vã chạy lên tầng thượng, liều lĩnh trèo sang mái nhà hàng xóm nhằm tìm đường thoát thân nhưng bất thành. Một số đối tượng bị khống chế ngay trên chiếu bạc, 1 số con bạc liều lĩnh tìm cách chạy trốn, thậm chí bất chấp nguy hiểm nhảy từ tầng 3 xuống bụi chuối phía dưới nhưng nhanh chóng lọt vào trận địa mai phục của ban chuyên án và bị tóm gọn.

Nhiều lực lượng Công an TP Vinh, Cảnh sát cơ động, 113 Công an tỉnh Nghệ An phối hợp triệt phá ổ bạc lớn nhất thành phố vào chiều tối ngày 5/11.

Lợi dụng sự hỗn loạn, các đối tượng nhanh tay ném tiền qua cửa sổ nhằm phi tang. Cơ quan chức năng bắt giữ 14 đối tượng, thu giữ trên chiếu bạc 540 triệu đồng, 10 bộ bài tú lơ khơ, 300 triệu đồng vương vãi quanh khu nhà cùng 500 triệu đồng trong quá trình khám xét hiện trường và trên người các đối tượng. Ngoài hơn 1,3 tỷ đồng tiền mặt, ban chuyên án cũng thu giữ 4 ô tô, 2 xe máy của các con bạc. Đây được đánh giá là vụ đánh bạc có số tang vật lớn nhất trên địa bàn TP Vinh từ trước tới nay.

Đến sáng ngày 8/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đã phân loại các đối tượng bị bắt giữ. Trong đó có 7 đối tượng bị tạm giữ hình sự về tội đánh bạc, 7 đối tượng bị tạm giữ về tội gá bạc. Trong số 14 đối tượng kể trên nổi lên 2 đối tượng cộm cán, cầm đầu hai ổ nhóm tội phạm đang nằm trong tầm ngắm của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An là Nguyễn Thị Huyền (SN 1974) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1975) cùng trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh.



Giở tập hồ sơ dày cộp, điều tra viên Đội hình sự, Công an TP Vinh lí giải nguồn cơn cái tên Huyền “thuốc lào” đã “chết danh” với người đàn bà đẹp, đa đoan nhưng thừa liều lĩnh này. Từ Diễn Châu chuyển vào TP Vinh, cả gia đình Huyền sống dựa vào nghề buôn bán thuốc lào. Cái đuôi “thuốc lào” gắn với tên Huyền từ hồi đó, như một cách để “định danh” với giới giang hồ về độ lì và liều của Huyền.

Điều tra viên lấy lời khai của Nguyễn Thị Huyền (tức Huyền "thuốc lào").

Bản lí lịch của Huyền dày đặc án tích và quyết định xử phạt hành chính. Tháng 2/2006, Nguyễn Thị Huyền bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng về hành vi đánh bạc. Tuy nhiên, Huyền bắt đầu có tiếng trong giới giang hồ thành Vinh là sau phi vụ gây náo loạn tại bến xe Vinh vào cuối năm 2007, khi nảy sinh mâu thuẫn với 1 nhóm khác.

Sau khi xịt bình hơi cay vào mặt đàn em đối thủ, Huyền đích thân đưa nạn nhân đi bệnh viện. Nhóm kia mang theo nhiều hung khí kéo tới bệnh viện vây đánh Huyền. Với sự hỗ trợ của đàn em thân tín, Huyền khiến đối thủ phải ôm hận với vết chém đứt gân tay. Phiên xét xử cuối năm 2007, Huyền bị TAND TP Vinh tuyên phạt 33 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Ra tù, Huyền với chồng đường ai nấy đi. Với “số má” lấy được từ trong tù, Huyền càng được đàn em nể sợ. Huyền bén duyên với 1 đàn em thân tín trẻ hơn nhiều tuổi và chung sống với người này, đồng thời quy tụ dưới trướng của mình 1 nhóm đàn em sẵn sàng xả thân. Băng nhóm của Huyền nổi danh trong giới bài bạc, đòi nợ thuê và sẵn sàng dùng đao kiếm giải quyết mâu thuẫn với các đối thủ. Mặc dù vậy, niềm vui lớn của Huyền vẫn là say sưa trên các chiếu bạc. Tháng 2/2015, Nguyễn Thị Huyền bị TAND TP Vinh tuyên phạt 9 tháng tù về tội đánh bạc.

“Thủ đoạn của Huyền để đối phó với cơ quan điều tra là liên tục mang thai và nuôi con nhỏ. Ngoài 3 đứa con chung với chồng cũ, Huyền có 3 đứa con với chồng mới, trong đó đứa bé nhất mới hơn 1 tuổi. Do nuôi con nhỏ nên Huyền vẫn đang “nợ” án đánh bạc 9 tháng hồi đầu năm 2015. Có thời điểm, cả Huyền và người con trai cả - 1 trong những trợ thủ đắc lực của Huyền, cùng ngồi tù”, một cán bộ điều tra cho biết.

Nguyễn Thanh Bình, tức Bình "lục" tại cơ quan điều tra Công an TP Vinh.

Nguyễn Thanh Bình cũng có “thành tích” không kém. Năm 1996, Bình bị TAND TP Vinh xử phạt 12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Ra tù, Bình “dạt” vào Sài Gòn kiếm sống bằng nghề “hai ngón”. Tháng 8/2001, Nguyễn Thanh Bình bị Công an quận 2, TP Hồ Chí Minh bắt giữ về tội trộm cắp tài sản nhưng sau đó được thả. Chỉ 1 tháng sau, gã “dạt” xuống Bình Dương và bị Công an thị xã Dĩ An bắt khi đang hành nghề hai ngón.

Từ chỗ trộm cắp vặt, Bình quyết định mở sới bạc, vừa thỏa mãn thú vui, vừa thu tiền hồ. Tháng 6/2003, Nguyễn Văn Bình bị Công an thị xã Dĩ An bắt giữ về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc.

Lần này, gã quyết định về quê nhưng cái “máu giang hồ” thì vẫn không thể bỏ được. Kết quả, tháng 12/2006, Nguyễn Văn Bình bị TAND huyện Nghi Lộc xử phạt 42 tháng tù về tội cướp giật tài sản. Gần đây nhất là vào tháng 5/2013, TAND TP Vinh xử phạt Nguyễn Văn Bình 3 tháng tù về tội đánh bạc.

Với kinh nghiệm lưu lạc tứ xứ, Bình quyết định mở sòng bạc ngay tại nhà mình, đồng thời là cửa hiệu cầm đồ, cho vay nợ. Để qua mặt lực lượng chức năng, Bình “lục” cho gia cố căn nhà kín cổng cao tường như một “boong ke” bất khả xâm phạm. Đồng thời, đối tượng bố trí nhiều đàn em cảnh giới xung quanh để quan sát các động tĩnh bất thường từ bên ngoài. Mặc dù tổ chức kín kẽ như vậy nhưng ổ nhóm đánh bạc này không thể qua mắt các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Đội hình sự Công an TP Vinh. Sau 2 tháng mật phục, theo dõi, chiều 5/11, Ban chuyên án quyết định “cất vó”.
2 trong 4 ô tô của các đối tượng bị Ban chuyên án thu giữ khi đột kích sới bạc lớn nhất thành phố Vinh.

Sau khi vô hiệu hóa đội ngũ cảnh giới bên ngoài, trinh sát với sự hỗ trợ của xe thang PCCC tiếp cận tầng 2, sử dụng kìm cộng lực để phá cửa, ập vào bắt quả tang các đối tượng.

Sau khi khống chế các đối tượng trong sới bạc, nhiều đàn em thân tín của Huyền “thuốc lào” và Bình “lục” kéo đến hiện trường nhằm gây sức ép với lực lượng phá án.

Trong sáng ngày 8/11, thay mặt UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch tỉnh đã trao số tiền thưởng 30 triệu đồng biểu dương chiến công của Ban chuyên án.

Hiện vụ án đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ, sớm hoàn tất hồ sơ chuyển viện KSND cùng cấp truy tố các đối tượng ra xét xử trước tòa án.

Tác giả bài viết: Nhóm PV

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP