Kinh tế

Chặn đứng 1 tấn đùi gà tây hôi thối suýt tuồn ra thị trường

Cơ quan chức năng phát hiện hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng.

Hàng trăm chiếc đùi gà tây, sống chín để lẫn lộn. Ảnh: VTV

VTV News đưa tin, chiều tối 20/12, kiểm tra đột xuất một căn nhà trọ tại địa bàn phường Phú Diễn (Hà Nội), cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được cơ sở này sơ chế để bán ra thị trường.

Mở rộng kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên chiếc xe tải của cơ sở này còn hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng.

Ông Phan Duy Vĩnh, đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 28 thuộc Cục QLTT Hà Nội, cho biết số hàng vi phạm khoảng 1 tấn, nhập từ nước ngoài về và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Đội QLTT số 28 đã thu giữ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số hàng nêu trên.

Khảo sát trên thị trường, 1 kg thịt gà tây được rao bán với giá trên 100.000 đồng/kg. Rất nhiều người tiêu dùng vẫn coi đây là món đặc sản, sử dụng thay thế thịt lợn trong lúc khan hiếm.

Tuy nhiên, những sản phẩm này không được bất cứ cơ quan chức năng nào đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, hồi đầu tháng 12, theo báo Lao Động, đội QLTT số 13 phối hợp Đội 6, Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính đối với xe máy biển kiểm soát số 17N8-2062 do ông Đỗ Văn Thạch điều khiển.

Kết quả khám, Đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa trên xe gồm 110kg trứng gà non đang chảy nước và bốc mùi hôi thối được đựng trong 4 thùng xốp không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ là hàng hóa của ông Đỗ Văn Thạch.

Ông Đỗ Văn Thạch khai nhận số hàng này đang trên đường tiêu thụ ở một nhà hàng trên địa bàn Hà Nôi.

Đội QLTT số 13 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đỗ Văn Thạch về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và tịch thu, tiêu hủy đối với toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP