Pháp luật

Chấn động: Công an Hà Tĩnh tay không bắt cướp có vũ khí đang khống chế trẻ nhỏ

Tại thành phố Hà Tĩnh vừa xảy ra một vụ cướp làm rúng động dư luận, một gia đình chỉ có phụ nữ và trẻ em ở nhà bị cướp có vũ khí khống chế.

Rạng sáng nay, 9/5, Một đối tượng đã đột nhập vào một gia đình trên đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà, Thành phố Hà Tĩnh.

Sau khi biết trong nhà chỉ có phụ nữ và trẻ em. Đối tượng này đã manh động dùng dao kề cổ, không chế 4 phụ nữ và trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khu phố được cho là nơi xảy ra vụ cướp.

Nguồn tin riêng Pháp luật Plus có được, trong quá trình khống chế gia chủ, thông tin đã được mật báo cho cơ quan chức năng. Thần tốc, 3 chiến sỹ Công an (trong đó có một sỹ quan cấp tướng và 2 CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã bí mật tiếp cận và khống chế kịp thời, không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng được cho là nam thanh niên, khoảng 30 tuổi, bịt mặt, đeo găng tay, cầm theo dao nhọn đột nhập vào nhà chị T. H. Q.

Thời gian đột nhập là khoảng 5 - 6h sáng. Lúc này, trong nhà chỉ có 3 mẹ con và 1 người phụ nữ giúp việc. Tên cướp đã dùng dao khống chế 2 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ.

Sau khi yêu cầu chủ nhà đưa tiền, vàng, tuy nhiên số lượng trong nhà không đủ theo yêu cầu của tên cướp. Hắn bắt chị Q phải đi ngân hàng rút tiền. Nếu chị Q báo Công an, sẽ giết chết những người đang bị khống chế.

Đối tượng cướp có hung khí sau khi bị khống chế.

Lợi dụng được ra ngoài, chị Q đã gọi điện mật báo cho người nhà làm Công an. Lúc này người nhà chị Q đang đi cùng 2 chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Phương án bí mật tiếp cận, khống chế đối tượng để cứu người già và 2 trẻ nhỏ được 3 chiến sỹ Công an kịp thời vạch ra. Đồng thời cấp báo đến các đơn vị liên quan trên địa bàn.

Không để kéo dài thời gian dẫn đến nguy hiểm cho người nhà hiện đang là con tin của tên cướp. 3 cán bộ cảnh sát quyết định bí mật đột nhập vào nhà bằng cửa sau và tầng mái.

Lợi dụng sơ hở của đối tượng, bằng nghiệp vụ đã được huấn luyện, các chiến sỹ đã tước ngay con dao trên tay đối tượng và khống chế kịp thời.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng có mặt kịp thời để làm rõ danh tính đối tượng trên, tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác minh vụ việc. Được biết, đối tượng cướp có vũ khí trên tên là Kiên, hiện đang trú tại phường Thạch Linh, Thành phố Hà Tĩnh. Một trong 3 sỹ quan khống chế tên cướp có quân hàm cấp Tướng, hiện đang làm việc tại Bộ công an, quê nhà tại Thành phố Hà Tĩnh.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: Hà Tinh ,công an ,chấn động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP