Thể thao

Chấn động: AC Milan xin… bị loại khỏi Europa League

Vi phạm luật công bằng tài chính, AC Milan đã nộp đơn lên LĐBĐ Châu ÂU ( UEFA ) để xin được rút lui khỏi giải Europa League.

Mùa giải 2018/19 kết thúc trong sự tiếc nuối của AC Milan khi họ mất vé dự Champions League mùa tới một cách đầy đáng tiếc, thầy trò HLV Gennaro Gattuso thiếu 1 điểm để cạnh tranh một vị trí trong top 4 với Atalanta và Inter Milan.

Dù vậy, với vị trí thứ 5 Serie A, Rossoneri vẫn có suất vào thẳng vòng bảng Europa League 2019-2020. Tuy nhiên, mới đây các Milano đã không khỏi bàng hoàng khi có thông tin cho rằng đội bóng thủ đô Italia đang nộp đơn để … không đá Europa League.

Theo những quy định được UEFA đưa ra, các CLB chỉ có thể thua lỗ 27 triệu bảng trong 3 năm nhưng 2 mùa giải gần nhất, AC Milan đều vi phạm. Ở mùa giải trước, Milan may mắn vẫn được dự Europa League nhờ Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) gỡ bỏ án phạt của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đối với họ.

AC Milan đã nộp đơn lên xin UEFA về việc rút lui khỏi Europa League năm sau.

Đến năm nay, CLB chủ sân San Siro đã thay đổi một cách chóng mặt về những vấn đề liên quan đến nhân sự, nhất là việc đổi chủ sở hữu nhằm hi vọng có thể chen chân vào top 4, qua đó dành một vé dự Champions League năm sau.

Tuy vậy, với việc kết thúc ngoài top 4 thì AC Milan đã không được dự sân chơi danh giá nhất châu Âu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ tiếp tục thua lỗ khi mùa giải kết thúc.

Đó là lý do đích thân giám đốc điều hành của Milan, Ivan Gazidis, người trước đây giữ vị trí tương tự tại Arsenal, đã yêu cầu được rút lui khỏi Europa League mùa giải tiếp theo để họ có thêm thời gian cân bằng sổ sách.

Nếu yêu cầu của Milan được UEFA chấp nhận, thì Torino - đội đứng thứ 7 Serie A mùa trước - sẽ thay thế Milan ở Europa League, trong khi Roma có vé trực tiếp vào vòng bảng.

Mặc dù là một trong những đội bóng chi tiêu nhiều nhất ở châu Âu, song Milan đã không xuất hiện ở Champions League kể từ mùa giải 2013/14.

Tác giả: Thái Việt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP