Pháp luật

Chán đời, tha thiết muốn ở tù nên cầm dao đi cướp

Tuân xuất khẩu lao động 8 năm mới trở về nước lại mâu thuẫn với người thân nên chán nản. Muốn hiến tạng không được, Tuân đi cướp để ở tù.

Chiều ngày 26/7/2019, cơ quan chức năng Q. Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đức Tuân (38 tuổi, ngụ huyện Quảng Yên, Quảng Ninh) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Tuân bị bắt khi đang cầm hung khí, khống chế một nhân viên cửa hàng trên phố Ấu Triệu vào chiều ngày 26/7 để đòi lấy hơn 1 triệu đồng.

Tại cơ quan chức năng, Tuân khai nhận bản thân mới xuất khẩu lao động trở về nhà sau hơn 8 năm xa cách. Tuy nhiên Tuân lại nảy sinh mâu thuẫn với người thân nên chán nản.

Nguyễn Đức Tuân tại cơ quan công an.


Ngày 25/7, Tuân đã đến 1 Trung tâm hiến tạng, để xin hiến một số cơ quan nội tạng, nhưng khi cán bộ chức năng giải thích chưa đủ điều kiện, anh ta đã khóc rồi bỏ đi.

Sáng 26/7, Tuân tìm đến 1 cơ sở y tế tại Hà Nội, định gây án nhưng bất thành. Sau khi lang thang qua nhiều con phố của trung tâm thành phố, Tuân đến cửa hàng tạp hóa nhỏ số 29 phố Ấu Triệu, phường Hàng Trống giả làm người mua hàng.

Tại đây Tuân bất ngờ rút dao kề vào cổ, đe dọa bắt nữ nhân viên phải đưa hơn 1 triệu đồng trong ngăn kéo rồi bị bắt.

Theo lời khai của Tuân, nếu gây án tại cửa hàng tạp hóa thất bại, Tuân sẽ tiếp tục chuẩn bị để tối cùng ngày phạm tội nghiêm trọng hơn.

Trao đổi với Đất Việt, nhiều luật sư cho rằng, khả năng Tuân đạt được ý muốn ngồi tù rất cao bởi hành vi cướp tài sản có hung khí của Tuân là phạm tội nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận.

"Mặc dù đối tượng đã chủ động bỏ dao, phối hợp với cơ quan chức năng đi về trụ sở tiếp tục điều tra nhưng hành vi của Tuân gây nguy hiểm cho xã hội.

Căn cứ vào tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ý kiến của bên bị hại là nhân viên cửa hàng và chủ cửa hàng cùng nhân thân của Tuân, cơ quan chức năng có thể khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Tuân để tiếp tục điều tra" - luật sư Trần Văn Nam, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận định.

Tác giả: Vân Long

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP