Xã hội

Chấn chỉnh tình trạng F0 chen lấn, xô đẩy để lấy thức ăn tại một bệnh viện dã chiến

Sáng nay (4/9), lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh ngay công tác tổ chức cung cấp suất ăn tại Bệnh viện dã chiến số 1- cơ sở 2, ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, không để xảy ra tình trạng F0 giành giật, chen lấn.

Trước đó, tối ngày 3/9, mạng xã hội Facebook xuất hiện một video ghi lại cảnh nhân viên mặc đồ bảo hộ đẩy xe thức ăn vào bên trong khu điều trị thì hàng trăm F0 ùa ra chặn đường, xô đổ hàng rào để lấy thức ăn. Nhiều người lấy 5-10 phần, trong khi người khác chưa có phần ăn nào.

Người dân xô đẩy hàng rào chen vào lấy thức ăn (ảnh cắt từ video).

Trong lúc hỗn độn nhiều thanh niên còn hô hào mọi người nhào ra lấy đi. Nghe vậy, càng lúc càng nhiều người chạy đến lấy thức ăn. Trong lúc xô đẩy có người bị té ngã, người ngất xỉu, thức ăn thì đổ đầy dưới nền. Video còn có sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát cơ động nhưng do F0 quá đông nên không thể ổn định tình hình.

Cảnh F0 nháo nhào kéo nhau ra sân lấy thức ăn (ảnh cắt từ video).

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào sáng 3/9, tại khu C Bệnh viện dã chiến số 1- cơ sở 2. Họ là những bệnh nhân Covid-19 được chuyển từ thị xã Tân Uyên về đây điều trị vào tối ngày 2/9. Do sự phối hợp trong Ban điều hành bệnh viện còn chậm nên chưa kịp chuẩn bị đồ ăn sáng cho bệnh nhân. Trong lúc đói, họ đã có những hành động không kiểm soát.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, khi nhận được thông tin đã yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh. Đến tối 3/9, tình hình tại Bệnh viện dã chiến số 1-cơ sở 2 đã ổn định. Lực lượng công an cũng được tăng cường bảo vệ trật tự và đảm bảo đầy đủ suất ăn cho F0.

Bệnh viện dã chiến số 1- cơ sở 2 với quy mô 12.000 giường dùng để điều trị F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Ban điều hành của bệnh viện có lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế lo vấn đề an ninh trật tự, hậu cầu và điều trị.

Trước đó, điểm thu dung F0 tạm thời tại một điểm trường ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng xảy ra tình trạng người dân chen lấn, nháo nhào xin đồ ăn. Họ được đưa đến đây để chờ sàng lọc, trung chuyển đi các điểm cách ly khác, tuy nhiên do chưa được chuẩn bị thức ăn nên họ bức xúc và phản ứng mạnh khi thấy lực lượng đưa đồ ăn đến.

Tính đến ngày 3/9, Bình Dương có 126.408 ca mắc Covid-19. Một số địa phương có số ca mắc cao như thành phố Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên. Riêng thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên, hiện các cơ sở thu dung, điều trị F0 đã quá tải nên các địa phương khác đang “chia lửa”./.

Tác giả: Thiên Lý

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP