Du lịch

Chấn chỉnh ngay những hình ảnh xấu ở Đền Bà Hải!

Đến thăm viếng Đền Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu ở xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khi gần hết tháng Giêng nhưng lượng người đến dâng lễ cầu an, cầu phúc tại đền vẫn còn đông...

Đáng nói, bên cạnh những nét đẹp vốn có bấy lâu thì nay xuất hiện những hình ảnh xấu, gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của ngôi đền.
Các "thầy rởm" hoạt động công khai.
Thứ nhất, quanh khu vực đền có 2 bãi đỗ xe (dành cho xe máy, ô tô). Ngay ở bãi thứ nhất, lối rẽ vào cổng đền, nhà bãi thường xuyên bố trí một người mặc sắc phục bộ đội (rằn ri), sao mũ đàng hoàng, cứ hễ thấy xe máy, ô tô rẽ xuống là thổi còi inh ỏi, yêu cầu rẽ vào bãi đỗ của họ. Hình ảnh trông rất phản cảm và gây cảm giác bị ức chế đối với du khách khi bị “nẹt” buộc phải vào bãi đỗ này, thay vì vào bãi đỗ thuận tiện hơn.

Thứ hai, tại khu vực viết tấu sớ, năm nay xuất hiện nhiều phụ nữ trẻ, các em gái tay cầm bút và một cuốn sổ (ghi các sao chiếu mạng theo tuổi), cứ hễ thấy du khách vào là xúm lại chèo kéo, chào mời viết tấu, sớ. Không hiểu sao, mặc dù đã có đội ngũ thầy lễ “chính thống” ở Đền nhưng đám “thầy dởm” này vẫn ngang nhiên hoạt động công khai.

Đề nghị BQL Khu di tích Đền Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu sớm dẹp bỏ những hình ảnh chưa đẹp nói trên!

Tác giả bài viết: Thu Cúc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP