Kinh tế

Chấn chỉnh dịch vụ mô tô nước ở biển Cửa Lò

Những năm gần đây, bãi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) xuất hiện nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ thể thao giải trí trên biển, trong đó có dịch vụ mô tô nước. Hoạt động mô tô nước trên biển không những đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho du khách, mà còn góp phần tạo nên sự đa dạng về loại hình du lịch tại Cửa Lò.

Tuy nhiên, do khâu quản lý chưa tốt đã xảy ra tình trạng lộn xộn, chèo kéo du khách. Nhiều xe mô tô nước chạy dọc bờ biển với tốc độ cao, lượn sát hoặc chạy vào giữa nơi du khách đang tắm để mời mọc sử dụng dịch vụ, gây nguy hiểm cho du khách.

Thực tế đã có những trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra. Gần đây nhất, vào ngày 14-6-2017, tại bãi biển thuộc địa phận khối Hiếu Hạp, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò đã xảy ra vụ tai nạn mô tô nước trên biển.

Chiếc mô tô nước của Công ty TNHH Ngọc Bảo Kiên do anh Nguyễn Cảnh Quang (sinh năm 1992) là nhân viên của công ty này điều khiển đã đâm vào một du khách đang tắm biển là anh Hà Tiến Dũng (sinh năm 1979) đến từ huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Vụ tai nạn trên đã khiến anh Dũng bị thương.

Rất mong chính quyền địa phương có những biện pháp quản lý chặt chẽ với loại hình dịch vụ mô tô nước như điều kiện kinh doanh, khu vực được hoạt động, yêu cầu về chuyên môn của người điều khiển mô tô nước...

Tác giả: BÙI MINH TUẤN (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An)

Nguồn tin: Báo điện tử Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP