Pháp luật

Chặn 2 ôtô chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi tìm cách vào miền Nam. Khi đang di chuyển, họ bị lực lượng chức năng chặn bắt.

Rạng sáng 27/7, Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai phát hiện 2 người Việt Nam dùng ôtô Innova gắn biển 60A chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Họ bị chặn lại khi chuẩn bị rời khỏi địa phận Lào Cai.

Theo cảnh sát, 2 người Việt Nam khai tên Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường (đều 43 tuổi, quê TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Họ nói được một người thuê lái ôtô từ Nha Trang ra Lào Cai để đón 5 nguời Trung Quốc vào miền Nam.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh: Công an Lào Cai.

Quyền và Cường còn khai trước đó, một ôtô 7 chỗ khác gắn biển 60A chở theo 5 người Trung Quốc đã lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để xuống Hà Nội rồi bay vào TP.HCM.

Sau đó, Công an TP Lào Cai phối hợp Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 thuộc Cục CSGT kiểm tra tuyến cao tốc. Tại trạm thu phí đầu Hà Nội, lực lượng chức năng chặn được ôtô này.

Qua kiểm tra, cảnh sát ghi nhận trên xe có 5 người quốc tịch Trung Quốc và 1 phụ xe người Việt Nam. Còn tài xế là Nguyễn Trịnh Văn Hưng (48 tuổi, trú tại Khánh Hòa).

Công an xác định số người Trung Quốc trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Họ đến từ tỉnh Quý Châu, vượt biên gần 4 giờ bằng thuyền sang Lào Cai.

Hiện, Công an TP Lào Cai đã đưa 14 người nói trên về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trong các ngày 11 và 17/7, Công an Đà Nẵng phát hiện 31 người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn. Sau khi xác minh, công an khẳng định những người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 18/7, Công an Quảng Nam tiếp tục phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi đến lưu trú tại địa phương.

Tại Quảng Ninh, ngày 25/7, công an địa phương khởi tố và bắt tạm giam 6 thanh niên về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Nhóm này lập kế hoạch dùng bè xốp đi theo sông sang biên giới để đón 2 người Trung Quốc. Cả nhóm sau đó sử dụng môtô đưa người đến trung tâm TP Móng Cái để tìm cách tiếp tục đi sâu vào nội địa Việt Nam. Mức giá vượt biên cho mỗi người là 4.000 nhân dân tệ (hơn 13 triệu đồng).

Chiều 26/7, Công an Đà Nẵng bắt kẻ cầm đầu đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đó là Cao Lượng Cố, 42 tuổi, người Trung Quốc.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP