Giáo dục

Chấm thi THPT: Xuất hiện điểm 9,5 môn Ngữ Văn

Tính đến thời điểm này, nhiều Sở GD&ĐT đã chấm thi xong bài thi Môn Ngữ Văn và thấy xuất hiện điểm 9,5. Bài thi môn trắc nghiệm dự kiến một hai ngày tới sẽ hoàn thành và có thể công bố điểm cho thí sinh theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT là trước 11/7.

Thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Như Ý

Phú Thọ: Xuất hiện điểm 9,5 môn Văn, đến 8/7 hoàn thành chấm thi

Trao đổi với Tiền Phong sáng 6/7, ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, Sở GD&ĐT đã chấm xong 13.511 bài thi môn Ngữ văn vào chiều qua, 5/7. Theo thống kê bước đã có thí sinh đạt điểm 9 và 9,5 điểm.

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình khoảng 25%. Phổ điểm chủ yếu từ 5 đến 8. Một số ít bài bị điểm dưới 2. Không có bài thi bị điểm 0, thấp nhất là 0,75 điểm (5 bài thi).

Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, riêng môn Ngữ văn, công tác chấm thi phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt; vòng 1 sẽ thực hiện trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi.

Cán bộ chấm thi không được sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau khi đã thống nhất điểm. Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ.

Cũng theo ông Tường, trước khi chấm thi, Trưởng ban chấm thi đã phổ biến kỹ lưỡng cho toàn bộ cán bộ chấm thi hướng dẫn cách chấm để có sự thống nhất. Điểm số sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Đối với bài thi trắc nghiệm, khi chấm phải có Thanh tra, công an PA83 giám sát. Trước khi mở túi bài phải xác định tình trạng niêm phong bài thi với đầy đỉ chữ ký thành phần theo qui định.

"Tính đến hết sáng 6/7, Phú Thọ đã hoàn thành việc sửa lỗi của thí sinh ("Pha 3. Sữa lỗi của thí sinh") với 39.696 bài thi đối với 4 bài thi trắc nghiệm. Dự kiến, ngày 8/7 Sở sẽ hoàn thành công tác chấm thi và sẽ gửi dữ liệu lên bộ và công bố đúng thời hạn cho thí sinh”- ông Tường cho hay.

Nam Định: Trên 30 bài thi đạt điểm 9 môn Văn trở lên

Sáng 5/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Nam Định.

Ông Ngô Vỹ Nông – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, Trưởng Ban Chấm thi thông tin, năm nay, Nam Định huy động 108 giám khảo trực tiếp chấm trên 19.000 bài thi Ngữ văn.
Theo đó, các giám khảo được chia làm 3 tổ, ngoài giám khảo trực tiếp chấm, mỗi tổ có 1 tổ trưởng, 2 tổ phó cùng thư ký. 3 tổ thực hiện chấm chéo nhằm đảm bảo giáo viên không chấm vào bài học sinh của mình.

Bà Phạm Thị Huệ - Phó Trưởng phòng giáo dục Trung học, Trưởng môn chấm thi của Sở GD&ĐT Nam Định, tính đến chiều 4/7, số bài tự luận chấm xong là hơn 10 nghìn, trong đó có 5 bài điểm liệt, 30 bài đạt 9 và 9,25 điểm; số bài đạt trên trung bình đạt 88,1%.

Tác giả: ĐỖ HỢP

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP