Du lịch

"Chạm tay vào di sản" cùng Du thuyền Heritage Cruises trên vịnh Lan Hạ

Nếu muốn trải nghiệm du thuyền 5 sao trên vịnh Lan Hạ, bạn hãy chọn Heritage Cruises Bình Chuẩn. Tôi và nhóm bạn vừa có một trải nghiệm tuyệt vời trên du thuyền này, một trong những du thuyền đẹp và hiện đại nhất ở phía Bắc hiện nay.

Lấy nguồn cảm hứng, thiết kế từ những con tàu di sản của cụ Bạch Thái Bưởi - Vua đường biển Việt Nam ở đầu thế kỷ 20, Du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn được đưa vào khai thác từ tháng 8/2019 với mong muốn bảo tồn giá trị văn hoá, cũng như những yêu cầu khắt khe về bảo tồn thiên nhiên ở khu vực Vịnh Hạ Long.

Du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn dài 75m, rộng hơn 13m, cao 4 tầng, đầy đủ tiện nghi như khách sạn và resort 5 sao trên bờ với tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng. Tiện nghi và xa xỉ, nhưng Heritage Cruises Bình Chuẩn chỉ có 20 phòng phục vụ cho 40 du khách, không gian còn lại là phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, quầy bar, phòng tập, hầm rượu, bể bơi…

Bạn có thể chọn hành trình từ một đêm đến ba đêm để trải nghiệm, khám phá hết khu Vịnh Lan Hạ trên quần đảo Cát Bà. Nhưng phần lớn du khách thường chọn hành trình 2 ngày 1 đêm cho phù hợp với thời gian và kinh phí.

Với hành trình này, Heritage Cruises Bình Chuẩn sẽ đưa bạn qua đảo Đá Chồng nơi có ngọn Hải Đăng cổ được người Pháp xây dựng từ hơn một thế kỷ trước, ngắm vịnh Gia Luận nơi có những mỏm đá vôi nổi lên từ mặt biển. Đặc biệt, tàu sẽ chầm chậm, buông neo ở Ba Trái Đào, khu vực được coi là biên giới giữa Hạ Long và Hải Phòng, nơi ẩn giấu nhiều hang động, khe núi với vẻ đẹp ngoạn mục, kỳ thú của hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ.

Tại đây, bạn có thể chèo Kayak, thăm hang Sáng- Tối, hoặc ngồi cano chạy vòng quanh 20-30 phút, ngắm trực diện các hang động hay vùng vẫy bơi lội giữa biển khơi với làn nước trong xanh vô cùng ấn tượng.

Sẽ nhớ mãi những phút giây ngắm hoàng hôn hay bình minh trên vịnh, thưởng trà chiều và những bữa ăn trưa, tối trong không gian sang trọng và vô cùng lãng mạn trên Du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn. Thật là tuyệt, nếu bạn ngắm vịnh về đêm ở quầy bar trên boong tàu, hay tự tay câu mực bên mạn thuyền.

Sớm mai, bạn nhớ lên bong tàu ngắm bình minh và tham gia bài tập dưỡng sinh vovinam cùng nhân viên nhà tàu. Thư giãn, trải nghiệm, hưởng thụ, di sản văn hoá và thiên nhiên hoà quyện trên vịnh Lan Hạ mãi mãi sẽ là những kỷ niệm, những ấn tượng khó quên với du khách đã đến đây dù chỉ một lần.

Ấn tượng sâu đậm, khác biệt trên du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn còn là sự trải nghiệm văn hóa độc đáo từ 100 bức tranh nguyên bản của họa sĩ Phạm Lực, giúp bạn“chạm” vào kiệt tác thiên nhiên trong hải trình tái hiện dấu tích xưa của “Vua” tàu thủy Bạch Thái Bưởi. Có thể nói, đây là du thuyền đầu tiên mang phong cách kiến trúc Đông Dương độc đáo trên hải trình khám phá đảo Cát Bà.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, đơn vị sở hữu du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn cho biết: Chúng tôi đặt tên du thuyền là Bình Chuẩn, tên của con tàu lừng lẫy của "Vua tàu thủy" Bạch Thái Bưởi với kỳ vọng người Việt mình khi nhìn thấy tên du thuyền sẽ gợi nhớ một ký ức lịch sử sống dậy đầy kiêu hãnh về những con tàu made in Việt Nam. Du thuyền Bình Chuẩn sẽ đưa du khách khám phá quần đảo Cát Bà và Vịnh Lan Hạ, đánh thức một di sản trên biển đã ngủ vùi trong quên lãng nhiều năm qua.

Nếu Vịnh Hạ Long nổi tiếng trên diễn đàn du lịch quốc tế là nơi hội tụ của hệ thống hang động đẹp, những hòn đảo với những hình thù kỳ thú thì Vịnh Lan Hạ lại là nơi nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ, nhiều bãi tắm nhỏ với cát trắng mịn và làn nước trong xanh khiến cho bạn ngỡ như mình đang lạc vào chốn thiên đường miền nhiệt đới.

Vịnh Lan Hạ nằm liền kề Vịnh Hạ Long và bao quanh quần đảo Cát Bà. Đây là một vùng vịnh nước lặng, hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ. Khác với Hạ Long, các hòn đảo trên vịnh Lan Hạ đều phủ đầy cây xanh, trải rộng trên diện tích 7.000 ha. Nơi có Hang Sáng – Tối, Làng Chài Việt Hải, Bãi tắm Ba Trái Đào, Làng Chài Vạn Bội… là những điểm đến được mệnh danh là thiên đường miền nhiệt đới. Mặc dù dịch vụ ngủ đêm trên du thuyền ở Vịnh Lan Hạ ra đời sau so với Hạ Long nhưng hiện nay nó đang dần là một xu thế mới khi mà Hạ Long đã quá đông khách.

Cùng trải nghiệm vịnh Lan Hạ trên Du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn qua những bức ảnh:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP