Đẹp

Chăm sóc tóc đúng cách khi mùa hè đến

Bạn hãy ghi nhớ cách chăm sóc tóc dưới đây để cả mùa hè tóc vẫn khỏe đẹp nhé.

Cắt tỉa tóc phần xơ

Bạn nên cắt tỉa phần đuôi tóc bị xơ. Nguồn ảnh: Internet

Khi tóc chẻ ngọn và có phần đuôi khô xơ, bạn nên cắt bỏ nhanh chóng phần tóc ấy. Cách nhanh nhất để bạn tạo ngay cho mái tóc sức sống tức thì chính là cắt đi những phần tóc xơ cũ. Những lọn tóc xoăn, chẻ ngọn, khô xơ phần đuôi nên được cắt tỉa để kích thích mọc tóc mới và giúp tóc đẹp hơn. Chỉ cần tóc khỏe, bạn sẽ không cần ngồi hàng giờ chờ đợi để thỏa mãn dịch vụ uốn, duỗi tóc với hóa chất mà bạn có thể tự tạo kiểu xoăn tại nhà, không gây hại đến tóc.

Thay đổi dầu gội cho tóc

Nếu bạn vẫn thường thay đổi những sản phẩm chăm sóc da theo mùa thì mái tóc cũng cần được như vậy. Khí hậu từ Xuân sang Hè có sự chuyển biến rõ rệt, có phần khô, nóng gắt và kèm thêm những cơn mưa bất thường. Vì thế chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho tóc là vô cùng quan trọng. Hãy chọn những loại dầu gội có chức năng phục hồi và chăm sóc tóc dễ gãy rụng bao gồm các dưỡng chất đặc biệt dành cho tóc.

Massage da đầu

Massage da đầu trong mùa hè luôn được khuyến khích vì nó giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp tóc bạn được nuôi dưỡng tuyệt vời và khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Đối với thói quen chăm sóc tóc mùa hè của bạn, điều cần thiết là thoa dầu xả thảo dược sau khi gội đầu. Rửa sạch sau 5 phút. Dầu xả ban đầu được tạo ra với mục đích massage da đầu và dưỡng ẩm cho tóc. Điều này giúp tóc không bị rối, mềm và mượt hơn.

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh giàu vitamin, sắt và kẽm để giúp tóc không bị bạc, dễ gãy và khô. Thưởng thức nhiều loại quả mọng và trái cây, chẳng hạn như kiwi, cam và đu đủ, cũng như tất cả những thứ có màu xanh lá cây. Rau bina và các loại rau xanh khác rất giàu chất sắt và có lợi cho mái tóc của bạn.

Hãy nhớ bao gồm nhiều loại hạt trong chế độ ăn uống vì chúng là siêu thực phẩm cho tóc của bạn. Chúng chứa nhiều Vitamin E, giúp giữ cho các nang tóc khỏe mạnh bằng cách tăng lưu thông máu đến da đầu.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP