Đẹp

Chăm sóc mái tóc hiệu quả với hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc không chỉ dùng pha trà uống tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tuyệt vời với mái tóc.

Hoa đậu biếc là một loại cây thảo dược cổ xưa được sử dụng phổ biến tại các nước khu vực Đông Nam Á như Thái Lan hay Việt Nam. Khác với những gì chúng ta biết, hoa đậu biếc có đến tận ba màu sắc khác nhau: trắng, xanh lam và tím. Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt hệt như một cách bướm mềm mại, hoa đậu biếc còn có giá trị trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Trong y học cổ truyền Thái Lan, lá, hoa, hạt, rễ của cây hoa đậu biếc đều được dùng làm thuốc chữa bệnh. Các nhà khoa học còn tìm thấy trong hoa đậu biếc hợp chất anthocyanin giúp cải thiện thị lực, điều trị viêm nhãn khoa và nhiễm trùng mắt, nuôi dưỡng tóc, cung cấp chất chống ôxy hóa và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Hoa đậu biếc rất tốt trong việc chăm sóc tóc. Nguồn ảnh: Internet

Chăm sóc tóc với hoa đậu biếc

Làm đen tóc một cách tự nhiên

Những bông hoa đậu biếc chứa sắc tố màu xanh lam, sắc tố này được sử dụng trong nhiều loại dầu gội đầu để giảm bạc tóc. Hoa đậu biếc còn giúp giảm viêm và có tác dụng làm dịu da đầu.

Làm mềm tóc thô và khô

Dịch chiết từ lá và rễ của cây đậu biếc giúp làm mềm tóc, tăng cường độ dẻo dai cho các sợi tóc hư tổn. Hoa đậu biếc nghiền nát dạng gel được sử dụng như một loại dầu gội dưỡng cho tóc hư tổn

Trị gàu và ngứa da đầu

Trong hoa đậu biếc chứa các chất với đặc tính chống viêm, dịu nhẹ với da đầu bị nhiễm trùng hoặc mắc bệnh mãn tính. Ngoài ra, chất nhầy trong loại cây này còn có khả năng làm mát tự nhiên, giúp làm mềm da, giảm ngứa và chống nắng.

Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Nếu bạn có mái tóc thưa mỏng và da đầu nhạy cảm khó chiều thì hoa đậu biếc sẽ là nguyên liệu thay thế những sản phẩm dầu gội nhiều hóa chất được bày bán sẵn trên thị trường.

Trong hoa đậu biếc chứa anthocyanin – là một loại dưỡng chất giúp thúc đẩy máu vận chuyển lên các gốc chân tóc nhiều hơn nhằm cung cấp đủ dưỡng chất nuôi tóc chắc khỏe và dày, dài hơn. Bên cạnh uống trà hoa đậu biếc để bổ sung anthocyanin từ bên trong, bạn cũng có thể sử dụng hoa đậu biếc để làm mặt nạ ủ tóc bằng cách nghiền nhuyễn một nắm hoa đậu biếc đã được rửa sạch rồi trộn cùng chút nước và thoa lên tóc. Giữ nguyên trong khoảng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP