Đẹp

Chăm sóc da 'thuận tự nhiên' thế này bảo sao da mãi khỏe đẹp, không cần dùng bất kỳ món mỹ phẩm nào

Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cách chăm sóc da mặt tự nhiên “đẹp không cần son phấn”.

Để có làn da đẹp, các cô gái Hàn Quốc phải thực hiện tới 10 bước chăm sóc với các loại mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên bạn có biết, chẳng cần tốn công, tốn tiền nhiều đến thế mà vẫn có làn da đẹp nhờ cách chăm sóc da 'thuận tự nhiên', đơn giản tại nhà.

Uống nhiều nước

Bạn có biết da cũng cần cấp nước để căng đầy, láng mịn, không nếp nhăn. Uống đủ 2 lít nước 1 ngày là bạn chẳng cần phải dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên nữa.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Đâu phải mua sữa rửa mặt đắt tiền, chỉ cần dùng nước vo gạo rửa mặt là bụi bẩn, dầu nhờn trên da cũng sạch bay, da sáng mịn như em bé.

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế có thể ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên trắng hồng mịn màng hơn.

Tẩy da chết bằng sữa tươi

Sữa tươi là nguyên liệu giúp chúng ta tẩy tế bào chết tự nhiên mà không cần phải sử dụng đến các loại hóa chất có nồng độ cao như BHA/AHA.

Axit lactic trong sữa có khả năng loại bỏ tế bào chết. Protein và chất béo trong sữa giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng da và làm trắng da.

Để loại bỏ lớp tế bào chết dư thừa bạn chỉ cần đổ một lượng nhỏ sữa tươi vào lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và xoa đều đến khi sữa hơi khô lại thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện tẩy da chết nhẹ nhàng theo cách này từ 1-2 lần / tuần bạn sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ từ thiên nhiên sẽ luôn là lựa chọn an toàn nhất cho mọi loại da mà chẳng sợ hàng lởm hàng kém chất lượng.

Để làm đẹp da mỗi ngày, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như mật ong, khoai tây, cà chua, dưa chuột...

Xông hơi da mặt và lăn đá lạnh

Đối với các nàng da mụn thì hãy chăm chỉ xông hơi thải độc cho làn da, đồng thời lăn đá lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn tình trạng mụn mọc.

- Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt là bước vô cùng cần thiết, vừa giúp lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ dầu thừa và làm sạch sâu vi khuẩn từ bên trong lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Hãy đun sôi một nồi nước và một ít sả, vài giọt nước chanh rồi bắc ra ngoài, dùng khăn tắm trùm lên đầu và nồi nước xông hơi, để mặt cách nồi một đoạn để tránh gây bỏng da.

- Lăn đá lạnh

Lỗ chân lông quá to sẽ khiến da mặt không láng mịn, bụi bẩn dễ bám sâu và gây mụn, vì thế sau bước làm sạch da các nàng nên lăn đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Tác giả: Sam

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP