Giáo dục

Tp Vinh (Nghệ An): Giáo viên thuê địa điểm... dạy “chui”

Bất chấp quy định của UBND tỉnh và Sở GD&ĐT Nghệ An, từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều giáo viên trường Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tp Vinh-Nghệ An) vẫn thuê địa điểm, tổ chức cho học sinh lớp 10 và 11 học thêm trái quy định.

Học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng học thêm tại trường Đại học Công nghiệp Vinh(Ảnh laodongnghean.vn)

Sau khi kết thúc năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có Công văn số 946/SGD&ĐT-VP yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Thế nhưng tại nhiều phòng học của trường Đại học Công nghiệp Vinh, rất đông học sinh đi học dù đang trong thời gian nghỉ hè. Việc học hành diễn ra khá nghiêm túc, sôi nổi. Chỉ có một điều khác biệt với lịch học chính khóa, đó là các em được ăn mặc tự do thay cho áo quần đồng phục. Tìm hiểu được biết, đây là học sinh các lớp 10 và 11 của trường THPT Huỳnh Thúc kháng. Các giáo viên đến thuê địa điểm để dạy thêm.

Tp Vinh(Nghệ An): Giáo viên thuê địa điểm... dạy “chui” - Ảnh 2Hợp đồng thuê địa điểm học được ký kết giữa trường THPT Huỳnh Thúc Kháng với trường Đại học Công nghiệp Vinh

Bà Lê Thị Bắc Hà, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trường Đại học Công nghiệp Vinh xác nhận: “Trường Huỳnh Thúc Kháng đang sửa chữa nên thuê địa điểm của trường chúng tôi từ đầu năm 2017 cho đến hết năm 2018. Kết thúc năm học thì thấy trường nghỉ dạy học, nhưng từ đầu tháng 7 thì có một giáo viên thông báo qua điện thoại là sẽ dạy tiếp và tự thanh toán tiền thuê phòng học, một ca 100 ngàn/ phòng”.

Theo hợp đồng thuê phòng học được ký kết giữa 2 trường, Trường Đại học Công nghiệp Vinh cho thuê 18 phòng học lý thuyết tại tầng 2 và tầng 3 của khu giảng đường (nhà 7 tầng) với mục đích tổ chức giảng dạy. Đơn giá thuê phòng là 85.000 đồng/ca học/phòng học (đơn giá chưa bao gồm thuế VAT).

Tp Vinh(Nghệ An): Giáo viên thuê địa điểm... dạy “chui” - Ảnh 3Danh sách lớp học, thời gian học và giáo viên dạy thêm tại đây

Công văn số 946/SGD&ĐT-VP của Sở GD&ĐT về việc chấn chỉnh thực hiện kế hoạch thời gian năm học nêu rõ: “Từ ngày 1/6/2017 đến ngày tựu trường năm học mới 2017 - 2018, là thời gian học sinh lớp 6, 7, 8 cấp THCS; lớp 10, 11 cấp THPT nghỉ hè, nên các cơ sở giáo dục phổ thông (THCS, THPT) không tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình (dự kiến ngày 11/8/2017 là ngày tựu trường năm học 2017- 2018).

Đối với học sinh lớp 12, việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi THPT quốc gia năm 2017 phải thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 01/2013/QĐ.UBND.VX ngày 11/1/2013 của UBND tỉnh; đặc biệt là đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học. Việc tổ chức ôn tập, phụ đạo kiến thức cho học sinh học yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... cho học sinh chỉ được tổ chức sau ngày tựu trường, theo khung kế hoạch thời gian năm học 2017 - 2018 của UBND tỉnh”.

Tuy thế nhưng việc dạy thêm kéo dài từ đầu tháng 7 với 13 giáo viên tham gia giảng dạy 11 lớp học và học 30 ca cho học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã ngang nhiên hoạt động là hành vi bất chấp quy định của Sở GD&ĐT, thế nhưng trường này không hề biết(?).

Tp Vinh(Nghệ An): Giáo viên thuê địa điểm... dạy “chui” - Ảnh 4Báo cáo của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, báo cáo sở GD&ĐT Nghệ An

Thầy giáo Cao Thanh Bảo - Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng khẳng định: “Trường đã quán triệt với giáo viên và học sinh tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm trong hè. Vì trong thời gian nghỉ hè nên việc các giáo viên tự thuê phóng dạy thêm chúng tôi không hề biết.

Nhà trường đã trao đổi với Trường Đại học Công nghiệp Vinh để chấm dứt mọi hoạt động dạy học tại đây bắt đầu từ ngày 13/7. Đồng thời, trường sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định”.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng, người phát ngôn của sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt rất rõ bằng văn bản. Đầu hè đã nhắc nhở một số trường tổ chức dạy thêm một vài buổi. Việc các giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, tự ý dạy thêm trái quy định chúng tôi sẽ xử lí nghiêm”.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP