Thể thao

Chấm điểm Myanmar vs Việt Nam: Đội trưởng Văn Quyết gây thất vọng

Khi Văn Quyết không thể hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt hàng công, Văn Đức và Công Phượng đã thay đàn anh gánh vác trọng trách trong trận gặp Myanmar tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Đặng Văn Lâm (7,5 điểm): Thủ thành Việt kiều tiếp tục có màn trình diễn đẳng cấp và ấn tượng trong khung gỗ của tuyển Việt Nam. Anh từ chối 2 cú dứt điểm nguy hiểm từ phía các chân sút Myanmar, qua đó đứng vững trước áp lực của chủ nhà trong suốt 90 phút. Với Văn Lâm, tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới dù chỉ một lần từ đầu giải.

Đỗ Duy Mạnh (7,5 điểm): Duy Mạnh gần như không được nhắc tên suốt 90 phút trong trận đấu với Myanmar. Nhưng chẳng phải, đó chính là sự vinh danh lớn nhất dành cho một trung vệ?

Trần Đình Trọng (7,5 điểm): Rất nhiều tình huống trong trận, sự mạnh mẽ và quyết đoán của cựu hậu vệ CLB Sài Gòn là điểm tựa cho khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Cầu thủ sinh năm 1997 chơi cực kỳ chắc chắn và gần như không có đối thủ trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Quế Ngọc Hải (7 điểm): Ba trận đá chính liên tiếp ở AFF Cup 2018 là bằng chứng cho thấy Ngọc Hải đã chính thức chiếm được vị trí của Bùi Tiến Dũng ở đội tuyển Việt Nam. Chàng đội phó nhận một thẻ vàng ở phút 43 nhưng anh cũng là trung vệ duy nhất có pha dứt điểm ở phút 59.

Phan Văn Đức (8 điểm): Tiếp tục là con bài tẩy của HLV Park Hang-seo, Văn Đức xuất phát ở vị trí chạy cánh phải trước khi được đẩy lên đá tiền vệ trái trong hiệp hai. Anh có 4 cú dứt điểm và 3 đường chuyền nguy hiểm sau 90 phút. Chính Văn Đức chứ không phải bất kỳ ai khác mới là cầu thủ tấn công năng nổ nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này.

Đoàn Văn Hậu (7 điểm): Hai lần phạm lỗi trong hiệp một, nhiều lần tranh cãi, va chạm với đối thủ, Văn Hậu tiếp tục khiến ban huấn luyện lo lắng vì cá tính quá dữ dội của mình. Hậu vệ 19 tuổi đã chơi tốt nhưng vẫn cần nhiều thời gian để cải thiện sự bình tĩnh.

Lương Xuân Trường (7,5 điểm): Xuân Trường chỉ hoàn thành tốt vai trò hỗ trợ tấn công chứ không để lại nhiều dấu ấn trong việc phòng ngự. Trong hiệp một, cầu thủ của CLB HAGL tung ra tới 5 đường chuyền có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bù lại, anh có vài lần để mất bóng và không thể che chắn hết các khoảng trống ở trung lộ. Do yêu cầu chiến thuật, Xuân Trường chỉ được chơi 45 phút.

Nguyễn Quang Hải (7,5): Chỉ tính riêng ở khía cạnh tấn công, Quang Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 3 đường chuyền đột biến cùng 3 cú sút. Anh tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong hiệp hai khi được chơi cao hơn sát cạnh vòng cấm tuyển Myanmar. Điểm sáng nổi bật của Hải là cú đánh gót tạo cơ hội cho Văn Đức ở phút 37.

Nguyễn Công Phượng (7,5 điểm): Khi Văn Quyết không thể hoàn thành vai trò dẫn dắt hàng công, Công Phượng đã nổi lên thay thế đàn anh. Ba cú dứt điểm, một đường chuyền tạo cơ hội là thống kê đáng chú ý của cầu thủ CLB HAGL sau 90 phút. Quan trọng hơn, "số 14" đã trở thành điểm trung chuyển trong các đợt lên bóng của đội tuyển Việt Nam, một dạng cầu nối giữa hàng công và tuyến tiền vệ.

Nguyễn Anh Đức (6,5 điểm): Ghi 2 bàn trong 2 trận trước nhưng Anh Đức không còn giữ được vận may ấy ở trận này. Anh chủ yếu đóng vai trò làm tường cho đồng đội và chỉ thực sự nguy hiểm trong một số tình huống bóng bổng. Thẳng thắn mà nói, Anh Đức không tạo được nhiều dấu ấn trong 90 phút có mặt trên sân.

Nguyễn Văn Quyết (6 điểm): Trở lại trong đội hình xuất phát, đội trưởng Văn Quyết đã có một ngày thi đấu mờ nhạt. Anh không có một lần dứt điểm, không tung ra được đường chuyền đột biến nào suốt 45 phút có mặt trên sân. Sau 45 phút, Văn Quyết phải nhường vị trí cho đàn em Đỗ Hùng Dũng.

Nguyễn Văn Toàn (7 điểm): Chỉ có mặt trên sân 14 phút, Văn Toàn đã kịp để lại dấu ấn đậm nét. Tình huống ghi bàn không được công nhận ở phút 77 là pha bóng đáng chú ý nhất trong trận đấu. Ngoài ra, Văn Toàn cũng có nhiều pha đột phá, qua người rất hay ở biên phải. Có cảm giác, ông Park đã yêu cầu học trò dồn hết bóng cho Văn Toàn trong khoảng thời gian cầu thủ này có mặt trên sân.

Đỗ Hùng Dũng (7 điểm): Sức mạnh và tốc độ là hai điểm sáng mà Đỗ Hùng Dũng đem lại cho hàng tiền vệ tuyển Việt Nam khi anh vào sân thay Xuân Trường ở phút 45. Có Hùng Dũng, tuyến giữa tranh chấp tốt hơn hẳn, sử dụng nhiều hơn các tình huống đánh vỗ mặt, phối hợp một hai ngay trước vòng cấm. Hàng thủ Myanmar đã có những phút nao núng khi Hùng Dũng xuất hiện trên sân.

Nguyễn Trọng Hoàng (không chấm).

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam trong trận hòa với tỷ số 0-0 trước Myanmar tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Ảnh: Thuận Thắng

Tác giả: Minh Phúc - Minh Chiến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Văn Đức ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP