Thể thao

Chấm điểm đội tuyển Việt Nam: Điểm sáng Xuân Trường

Hai bàn thắng của tuyển Việt Nam đều in đậm dấu chân của Lương Xuân Trường. Còn ở hàng phòng ngự, các hậu vệ Việt Nam chỉ xứng đáng nhận điểm trung bình.

1Mya 12 VN
Xuân Trường là cầu thủ phát động cả 2 tình huống dẫn đến bàn thằng của đội tuyển Việt Nam. Anh cũng tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội nhờ khả năng chuyền dài và nhãn quan chiến thuật nhạy bén.

2AND 5886 zing
Thủ môn Nguyên Mạnh, 7 điểm: Trước đội chủ nhà Myanmar, anh đã hoạt động khá nhiều để bảo vệ khung thành. Bàn thua duy nhất không phải lỗi của anh, bởi các trung vệ chơi lỏng lẻo.Thủ thành người Nghệ An có tới 4 pha cứu thua ở trận này.

3AND 6013 zing
Hậu vệ phải Trần Đình Đồng, 5 điểm: Anh đá trọn 90 phút nhưng là mắt xích khá yếu, liên tục để cho cầu thủ đối phương khai thác, bằng những pha xuống bóng tốc độ. Bên cạnh đó, hậu vệ của SLNA còn những tình huống phá bóng không an toàn.

4Ngoc Hai 3 zing
Trung vệ Quế Ngọc Hải, 5 điểm: Người chơi tệ nhất trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam. Anh liên tục bỏ vị trí, để cho đối phương thoải mái dứt điểm. Bàn thua duy nhất của tuyển Việt Nam có lỗi lớn của anh và người đá cặp Đình Luật. Trong những pha xoạc bóng, anh cũng chơi không an toàn vì giơ chân quá cao.

5AND 6016 zing
Trung vệ Đình Luật, 5 điểm: Dấu ấn tuổi tác đã hằn rõ trong những bước chạy và tranh chấp của cầu thủ 35 tuổi. Anh nỗ lực nhưng không thể theo sát và hóa giải triệt để những pha cầm bóng của đối phương ở lứa tuổi U20.

6Van Thanh HAGL zing
Hậu vệ trái Văn Thanh, 6 điểm: Vũ Văn Thanh chơi tốt hơn hẳn đồng đội bên cánh đối diện, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, ở trận mở màn AFF Cup, Văn Thanh chơi tròn vai, ít đột biết với những pha leo biên tấn công như thường thấy.

7 1
Tiền vệ trung tâm Ngô Hoàng Thịnh, 6 điểm: Về lý thuyết, anh là người chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, án ngữ phía trên cặp trung vệ. Nhưng trong hiệp 1, khả năng phòng thủ từ xa của Việt Nam có phần hạn chế, để Myanmar liên tục ép sân. Ảnh: AFF Cup.

8AND 6163 zing
Tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường: 7,5 điểm. Hiệp 1, tiền vệ của Incheon United chơi chói sáng bằng đường kiến tạo cho Văn Quyết lập công. Anh cũng khiến các tiền vệ đối phương liên tục phạm lỗi. Nhưng sang hiệp 2, có lẽ do xuống sức nên tiền vệ số 14 không còn hiệu quả như trước. Dù vậy, anh vẫn để lại dấu ấn với pha phát động tấn công giúp Công Vinh lập công.

9
Tiền vệ cánh phải Nguyễn Văn Toàn: 6,5 điểm: Anh chơi rất tích cực nhờ tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Chân sút quê Hải Dương tạo ra cơ hội đầu tiên của tuyển Việt Nam nhưng bị Yan Aung Kyaw khẽ đẩy nên mất trụ, dứt điểm không chính xác. Ảnh: AFF Cup.

10AND 6427 zing
Tiền vệ cánh trái Đinh Thanh Trung, 6,5 điểm: Tiền vệ này được HLV Hữu Thắng trao cơ hội đá chính thay cho Thành Lương. Anh đã quán xuyến tốt nhiệm vụ tấn công bên cánh trái trước khi rời sân ở phút 67.

11quyet zing
Hộ công Nguyễn Văn Quyết, 7 điểm: Cầu thủ của Hà Nội T&T chơi ở vị tiền đạo lùi rất hiệu quả, kết nối tốt với các đồng đội xung quanh. Anh ghi bàn đầu tiên cho đội nhà nhưng cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt ở đầu hiệp 2 khi đối mặt thủ môn Myanmar ở tư thế trống trải.

12vinh zing
Tiền đạo Lê Công Vinh, 7,5 điểm: Chân sút 32 tuổi chứng tỏ mình xứng đáng với tấm băng đội trưởng khi lên tiếng đúng lúc ở thời điểm đội gặp khó khăn. Bàn thắng ấn định chiến thắng trước Myanmar giúp anh san bằng kỷ lục ghi bàn của đàn anh Lê Huỳnh Đức. Bên cạnh đó, Công Vinh còn có đường chuyền thuận lợi cho Văn Quyết nhưng tiền đạo này đã không tận dụng thành công.

13AND 6572 zing
Cầu thủ vào sân thay người Trọng Hoàng, 6,5 điểm: Anh kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn quyết định, chơi hiệu quả bên cánh phải thay vị trí Văn Toàn.

14AND 6685 zing 1
Cầu thủ vào sân thay người Thành Lương: 6,5 điểm: Anh chơi xông sáo, suýt ghi bàn từ một cú sút xệt dù đang di chuyển ở tốc độ cao.

15AND 6648 zing
Cầu thủ vào sân thay người Văn Thắng, không chấm điểm: Vào sân ở phút 87 nên anh không để lại pha bóng nào ấn tượng.

16AND 5866 zing
HLV Hữu Thắng, 6,5 điểm: HLV tuyển Việt Nam có những điều chỉnh nhân sự tốt trên hàng tấn công, một trong số đó là Trọng Hoàng. Cầu thủ người Nghệ An đã có đường chuyền quyết định giúp Công Vinh ấn định chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, ông vẫn chưa giải quyết được bài toán chơi lỏng lẻo ở hàng thủ, vốn đã bộc lộ ngay từ đầu của quá trình chuẩn bị.

Highlights Myanmar 1-2 Việt Nam: Các pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh giúp tuyển Việt Nam có trận ra quân thành công tại AFF Cup 2016 khi đánh bại chủ nhà Myanmar với tỷ số 2-1.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng Ảnh: Tùng Lê - Đức Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP