Đẹp

Chăm ăn 7 loại thực phẩm này giúp da giảm hẳn tình trạng nhờn mụn trong mùa hè

Chỉ cần bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm sau cũng giúp làn da nhờn mụn, xấu xí được cải thiện rõ rệt.

Mùa hè mang theo những cái nắng nóng gay gắt khiến bạn thường xuyên đổ mồ hôi, từ đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng làn da nhờn dầu, nổi mụn trứng cá. Tuy nhiên, chỉ cần chăm ăn những loại thực phẩm sau thì bạn có thể cải thiện tình trạng này một cách rõ rệt.

Các loại rau lá xanh

Đây được xem là nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho những cô nàng đang phải sở hữu một làn da nhờn dầu, nhạy cảm. Trong đó, bông cải xanh, cải bó xôi hay cải xoăn... là những loại rau có khả năng giảm tiết dầu nhờn trên da cực hiệu quả. Do đó, bạn nên bổ sung chúng thường xuyên hơn trong các bữa ăn hàng ngày.

Cà chua

Để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân do ánh nắng mặt trời gây ra, bạn nên bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày để đảm bảo thu đủ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ cà chua. Do trong cà chua có chứa nguồn lycopene (một chất chống oxy hóa giúp làn da tránh khỏi tác hại từ tia UVA, UVB - những tia cực tím nguy hại có trong ánh nắng mặt trời).

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ép cà chua lấy nước uống thay cho nước lọc để giảm hẳn tình trạng nhờn mụn trên da. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ mịn màng, tươi sáng và thu nhỏ lỗ chân lông lại, đồng thời các nốt mụn trứng cá xấu xí cũng không còn hoành hành trên da nữa.

Cà rốt

Loại thực phẩm màu cam này có chứa nhiều beta carotene - một tiền chất của vitamin A có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Vậy nên, việc bổ sung chúng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày có thể giúp giảm hẳn tình trạng da mụn, đen sạm do đi nắng trong mùa hè. Mặt khác, khả năng khử sạch các gốc tự do gây lão hóa và viêm da của cà rốt cũng rất cao, đồng thời còn kích thích cơ thể sản xuất collagen để tăng độ đàn hồi cho da.

Ngũ cốc nguyên hạt

Hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều... đều là những loại ngũ cốc có chứa hàm lượng chất xơ rất cao nên có khả năng giúp da tránh gặp phải tình trạng nhờn dầu trong mùa hè. Ngoài ra, nguồn vitamin E từ các loại ngũ cốc nguyên hạt còn giúp khắc phục vấn đề mụn trứng cá một cách hiệu quả.

Các loại trái cây giàu vitamin C

Những loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi... đều rất giàu vitamin C nên giúp điều tiết chất nhờn trên da cực tốt, đồng thời còn ngăn ngừa tình trạng nở to lỗ chân lông trên da. Hơn nữa, vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng cho da và giúp làm trắng sáng da bất ngờ.

Nước dừa

Trong nước dừa có chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa cao nên rất tốt cho những ai sở hữu làn da nhờn ẩm, có lỗ chân lông to. Mặt khác, loại nước của mùa hè này còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho làn da thêm căng mịn, hồng hào và se khít lỗ chân lông to.

Sữa chua

Tất nhiên sẽ không thể bỏ qua sữa chua trong danh sách này, vì đây là loại thực phẩm có công dụng giúp làn da thêm mịn màng, tươi sáng mỗi ngày. Đồng thời, trong sữa chua có chứa các enzyme có lợi cho đường ruột nên hỗ trợ không nhỏ tới quá trình tiêu hóa để đào thải độc tố từ bên trong, nhờ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn hiệu quả.

Tác giả: Quỳnh Phương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: sữa chua ,cà chua ,thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP