Đẹp

Chai nước hoa 3 lít giá gần 30 tỷ đồng

Một hãng nước hoa của Dubai tuyên bố họ vừa tạo ra loại nước hoa đắt nhất thế giới có tên Shamukh có giá khoảng 30 tỷ đồng.

Theo CNN, Shamukh, trong tiếng Ả Rập là tượng trưng cho ý nghĩa của cao sang, xứng đáng ngôi vị cao nhất. Shamukh là kết quả sau 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm trên 494 mẫu nước hoa.

Shamukh có dung tích… 3 lít và được đựng trong lọ bằng pha lê Murano của Ý cùng những vật trang trí mang tính biểu tượng cho sự xa xỉ và quyền lực của Trung Đông như ngọc trai, chim ưng, ngựa Ả Rập, quả địa cầu, hoa hồng...

Người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn nước hoa Nabeel Asghar Adam Ali đứng cạnh chai "Shumukh" trị giá 1,295 triệu USD.

Phần thân của chai nước hoa khổng lồ này đính 3.571 viên kim cương nặng 38,55 carat; 2,5 kg vàng 18k và gần 6kg bạc nguyên chất cùng ngọc trai cao cấp.

Chính vì những điều này mà ngay khi vừa ra mắt, Shamukh lập 2 kỷ lục Guinness là lọ nước hoa trang trí nhiều kim cương nhất và lọ nước hoa xịt điều khiển từ xa có kích thước cao nhất.

Thông tin chi tiết về người mua lọ nước hoa có một không hai này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên khách thăm quan sẽ được tận mắt nhìn thấy Shumukh tại khu trưng bày Dubai Mall cho đến ngày 30/3.

Theo Kỷ lục thế giới Guinness, loại nước hoa đắt nhất bán trên thị trường hiện nay là Clive Christian No.1 Imperial Majesty, ra mắt công chúng vào năm 2005 với số lượng bán ra chỉ 10 lọ - mỗi lọ nước hoa này có giá 205.000 USD cho dung tích 500 ml/lọ.

Danh sách này còn có nhiều mẫu nước hoa danh tiếng khác. Năm 2011, DKNY đã cho ra mắt chai nước hoa triệu USD được làm từ vàng và vàng trắng, được bao phủ bởi 2.700 viên kim cương và 183 viên ngọc bích màu vàng.

Được quảng cáo là "lọ nước hoa triệu USD đầu tiên trên thế giới”, chứa 100 ml nước hoa/lọ, mẫu nước hoa này không có sẵn trên thị trường – thay vào đó được bán đấu giá, tiền thu về được làm từ thiện.

Năm 2018, một mẫu nước hoa – Le Monde sur Mesure của công ty Morreale Paris của Pháp cũng ra mắt công chúng, được bao phủ bởi 2 kg vàng cùng 1.000 viên kim cương. Mẫu nước hoa có mùi hương độc đáo dành riêng cho người mua có dung tích 5 lít được bán với giá 1,8 triệu USD.

Mặc dù mức giá của Le Monde sur Mesure cao hơn, nhưng tính theo số ml dung tích mà lọ Shamukh đựng với giá tiền bán ra (430 USD so với 360 USD) thì The Spirit of Dubai đang đắt hơn trên mỗi ml và mẫu nước hoa của Dubai đạt vị trí kỷ lục thế giới Guinness với giá tiền cao nhất.

Tuy nhiên, rất có thể Shamukh không tại vị được lâu vì Morreale Paris cho biết, họ đang nghiên cứu một loại nước hoa đựng trong lọ có dung tích 10 lít được phủ vàng, kim cương và hồng ngọc mà họ định giá tại thời điểm này hơn 18 triệu USD - tương đương 1.800 USD mỗi ml.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Dubai ,nước hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP