Pháp luật

Cha tử tù Nguyễn Hải Dương: Con bị tử hình sẽ xin nhận xác và đưa vào chùa

Ông Hải chia sẻ khi nhận được tin con trai ông là Nguyễn Hải Dương - hung thủ vụ thảm sát 6 người Bình Phước sẽ thi hành án tử hình vào ngày 17/11.

Cha Nguyễn Hải Dương: "Tôi đã chuẩn bị tâm lý cho ngày này"

Chiều 15/11, PV đã tìm đến huyện Hóc Môn (TP HCM) gặp bố của tử tù Nguyễn Hải Dương- ông Nguyễn Phú Hải (49 tuổi). Khi được hỏi ông đã nắm được thông tin con trai sẽ bị tử hình ngày 17/11 tới, ông Hải gật đầu, giọng đượm buồn nói: "Tôi đã biết tin rồi, vợ con tôi cũng biết rồi! Tôi đã chuẩn bị tâm lý cho ngày này vì tội lỗi nó gây ra quá lớn, không thể dung thứ.

Tuy nhiên khi biết nó chuẩn bị thi hành án thì tôi rất đau lòng, mệt mỏi. Mẹ nó và đứa em gái không dám tiếp xúc với người lạ, bỏ ăn, bỏ uống, không ngủ được, tinh thần giảm sút...".

Dương tại tòa phúc thẩm.

Theo ông Hải, ai đẻ con ra lại không muốn nuôi nấng, dạy dỗ nên người. Việc Dương gây ra là không thể tha thứ nên gia đình ông không dám xin mọi người tha thứ hay xin giảm án.

Ông Hải gằn giọng, đôi mắt nhìn xa xăm: "Dương nó ra đi thì tôi và gia đình đã chuẩn bị tâm lý hết rồi. Có lẽ nó biết được tội lỗi, không muốn sống để phải suy nghĩ nên làm đơn xin thi hành án sớm. Tôi rất đau nhưng cũng hiểu, có lẽ đó là sự giải thoát cho nó.

Hiện nay, tôi suy nghĩ cho gia đình Tiến. Tôi lo khi biết Dương bị tử hình thì mẹ Tiến sẽ bi quan mà suy nghĩ dẫn đến bệnh tật. Tôi chỉ biết xin lỗi họ, mong họ thông cảm. Tôi cũng đã làm đơn mong cơ quan chức năng xử nhẹ cho Tiến rồi!".

Từ khi xảy ra sự việc, gia đình ông Hải luôn đóng kín cửa, không dám tiếp xúc với người lạ.

Theo ông Hải, vì sợ lời dị nghị của mọi người dân nên ông đã đưa con gái lên TP HCM sinh sống và học tập. Vợ chồng ông không dám ra ngoài, tiếp xúc với ai, chỉ ở trong xưởng gỗ làm việc.

"Tôi lo sợ đứa con gái và vợ không biết sẽ sống thế nào sau này. Tôi không biết làm gì để đền lỗi cho gia đình bị hại và mọi người, chỉ mong mọi người hãy hiểu cho tôi. Mới đây, gia đình tôi đã đi thăm Dương trong trại giam, thấy nó cũng khỏe. Do sợ tâm lý nó không tốt nên mọi người không dám nói về gia đình bây giờ thế nào, mẹ và em nó ra sao?", ông Hải nói.

PV hỏi nếu Dương bị thi hành án tử hình thì gia đình có nguyện vọng thế nào?, ông Hải cho biết sẽ xin nhận lại xác Dương và đưa vào một ngôi chùa ở tỉnh Bình Dương.

Một người thân của Dương cho biết: "Dương có 3 điều mong mỏi, gồm mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi. Thứ hai, xin giảm tội cho Vũ Văn Tiến khỏi chịu án tử hình. Thứ ba, gia đình khoẻ mạnh và được thi hành án càng sớm càng tốt".

Mẹ tử tù Tiến: "Lúc xem xong tim tôi đập dồn dập, thở không nổi"

Về việc Nguyễn Hải Dương bị tử hình, PV cũng đã tìm đến nhà trọ gặp bà Vũ Thị Thi (47 tuổi, mẹ ruột của từ tù Vũ Văn Tiến).

Bà Thi cho biết, sáng 15/11 bà xem truyền hình và biết ngày 17/11 tới Dương thi hành án tử hình.

"Lúc xem xong tim tôi đập dồn dập, thở không nổi. Tôi cứ nghĩ thằng Dương bị vậy thì Tiến sẽ bị như Dương tử hình nay đây mai đó khiến tôi sợ. Tôi nghĩ lại mình là nguồn sống duy nhất giúp con có cơ hội sống nên tôi kiềm chế lau đi những giọt nước mắt", bà Thi trải lòng.

Bà Thi chia sẻ sự việc với PV.

Theo bà Thi, thời gian qua bà nhốt mình trong nhà viết những bức thư gửi đến cơ quan chức năng, các vị lãnh đạo cao nhất mong sẽ giảm án cho Tiến xuống mức án chung thân. Bà rất trách gia đình Dương khi xảy ra sự việc đã không chủ động đển chia sẻ, động viên gia đình bà.

PV hỏi gia đình có đến thăm Tiến trong trại giam, tình hình thế nào?, bà Thi cho biết, cứ một tháng bà lại đến trại giam một lần thăm Tiến. Mỗi lần đến trại giam bà không nhắc đến chuyện cũ vì Tiến cũng không muốn nghĩ tới. Sức khỏe, tinh thần của Tiến rất ổn định. Tiến còn làm một số quà tặng sinh nhật cha.

"Sắp tới 17/11, Dương bị tử hình nên tôi cũng không trách nó nữa. Mọi chuyện đã xảy ra, mong nó sang thế giới bên kia hãy sống tốt, làm lại cuộc đời...", bà Thi nói.

Dương vì bị gia đình ông Lê Văn Mỹ, chủ doanh nghiệp gỗ Quốc Anh, ngăn cản tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) nên Dương nảy sinh ý định giết cả nhà ông Mỹ để trả thù.

Dương rủ Thoại tham gia rồi chuẩn bị hung khí. Sau hai lần đến nhà ông Mỹ thám thính tình hình để thực hiện cùng Dương, Thoại bất ngờ từ chối tham gia gây án một ngày trước đó.

Dương tiếp tục lôi kéo Tiến hỗ trợ nhưng nói dối Tiến là đến đòi nợ vợ chồng ông Mỹ và hứa cho Tiến một khoản tiền lớn.

Rạng sáng 7-7-2015, Dương và Tiến đột nhập vào biệt thự nhà ông Mỹ, lần lượt sát hại sáu người trong gia đình ông Mỹ rồi cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền mặt... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Riêng bé N. (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) lúc đó đang khóc, được Dương dỗ ngủ trước khi bỏ trốn.

Video nhìn lại toàn bộ diễn biến vụ thảm sát tại Bình Phước

Tác giả: Viết Dũng

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP