Thế giới

Cha ruột hợp mưu với tình nhân, ném hai con từ tầng 14 để thành 'trai tân'

Cặp đôi tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) bị tòa phán tử hình vì lập mưu và sát hại hai con riêng của người đàn ông.

Ngày 27/12, tòa án tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc tuyên án tử hình với Zhang Bo và bạn gái Ye Chengchen vì nhẫn tâm ném hai con riêng của Zhang từ tầng 14 chung cư vào năm 2020, khiến hai cháu bé thiệt mạng.

Zhang đã ngoại tình với Ye dẫn đến ly hôn với vợ là Chen Meilin vào tháng 2/2020. Hai người quyết định mỗi bên nuôi một con.

Nhưng Ye không muốn chồng tương lai có con với người phụ nữ khác, cha mẹ cô ta cũng không muốn con gái kết hôn với người đàn ông đã có con riêng nên Ye tìm cách gây áp lực và thuyết phục Zhang sát hại chính con mình.

Zhang Bo tại tòa án. Ảnh - Weibo

Nghe lời tình nhân, ngày 2/11/2020, Zhang tổ chức một buổi để hai con gặp nhau tại nhà riêng của hắn trên tầng 14 một tòa nhà chung cư. Tại đây, y đã ném hai con khỏi cửa sổ khi ở riêng cùng 2 cháu.

Sau đó, hàng xóm nhìn thấy Zhang chạy xuống cầu thang tòa nhà trong tình trạng không đi giày dép và gào khóc bên cạnh hai cháu bé. Một cháu tử vong ngay tại hiện trường trong khi bé còn lại qua đời tại bệnh viện.

Ban đầu, sự việc được cho là tai nạn vì Zhang khai, hai cháu rơi khỏi cửa sổ khi hắn đang ngủ. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát điều tra, hắn buộc phải thừa nhận đã âm mưu cùng Ye thực hiện việc sát hại 2 con.

Tất cả bằng chứng đã được trình trước tòa trong phiên tòa hồi tháng 7. Ye cũng bị kết tội giết người và nhận bản án tử hình vì thuyết phục Zhang gây ra vụ án mạng.

“Khi Zhang Bo chần chừ, Ye đã ép buộc anh ta thực hiện tội ác. Cuối cùng anh ta nghe theo, dã tâm thực hiện vụ giết người”, theo nội dung bản án.

Tòa án cho rằng cặp đôi đã “vi phạm luật pháp và đạo đức” gây ra ảnh hưởng khủng khiếp tới xã hội. Hiện chưa rõ 2 bị cáo có kháng cáo hay không.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP