Pháp luật

Cha ném xác con xuống sông Hàn bị đề nghị truy tố tội giết người

Sau khi bóp cổ cháu bé chết, Hời đã bỏ xác con gái vào bao tải rồi chở ra cầu Thuận Phước, ném xuống sông Hàn phi tang.

Ngày 10/3, Công an TP Đà Nẵng chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Bùi Văn Hời (35 tuổi, ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình) tội Giết người, được quy định tại khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, bởi người cha sát hại con gái 8 tuổi rồi bỏ xác vào bao tải ném xuông sông Hàn phi tang.

Theo kết luận điều tra, ngày 9/2/2018, Hời ly hôn với vợ là chị L.T.H. (29 tuổi). Sau khi chia tay vợ, người đàn ông 35 tuổi đưa con gái tên N. (8 tuổi) vào Đà Nẵng.

Vì phải đi làm, Hời không có điều kiện chăm sóc con nên tháng 4/2018, gã này gửi N. vào chùa Quang Châu (thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang).

Công an đưa Bùi Văn Hời thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Giáp Hồ.

Ngày 12/7/2018, người đàn ông này kết hôn với chị L.J.Y. (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Ngày 1/1/2019, chị Y. cùng con riêng sang Đà Nẵng sinh sống với Hời và đăng ký lưu trú tại một khách sạn ở phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà).

Ở với nhau được hơn 10 ngày, con riêng của chị Y. về Hàn Quốc để dự lễ tốt nghiệp. Ngày 13/1/2019, Hời đến chùa Quang Châu xin sư trụ trì được dẫn N. về khách sạn chơi vài ngày cùng với Y.

5 ngày sau, Hời và con gái cùng người phụ nữ Hàn Quốc chuyển sang khách sạn khác ở đường Vũ Đình Long (TP Đà Nẵng) lưu trú. Trong thời gian này, N. nhớ mẹ ruột nên nhiều lần khóc. Thấy vậy, Hời đánh N. nhiều lần.

23h ngày 31/1/2019, thấy con gái khóc, Hời đưa đến chỗ vắng trên đường Ngô Cao Lãng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để đó rồi quay về khách sạn.

Cầu Thuận Phước, nơi Hời khai phi tang xác cháu Nhi. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ít phút sau, hắn sử dụng xe máy chở chị Y. ra sân bay Đà Nẵng để về Hàn Quốc. Đến 2h ngày 1/2/2019, Hời quay lại chỗ cũ tìm con nhưng phải 2 giờ sau mới tìm thấy.

14h25 ngày 1/2, trong lúc ở khách sạn, N. làm đổ sữa ra giường nên bị cha mắng. Bé gái cãi lại cha nên Hời bóp cổ con mình với mục đích dọa cho sợ.

Người đàn ông 35 tuổi khai, vì mất kiểm soát nên anh ta bóp cổ N.. Thấy con có biểu hiện không ổn, Hời hô hấp nhân tạo nhưng không có kết quả.

Biết con đã chết, hắn nghĩ cách phi tang. Hời ra chợ mua bao tải, bỏ xác con vào, sau đó cho vào ba lô để di chuyển ra khỏi khách sạn.

Từ đây, người cha chở xác con đến khu vực vắng người bỏ thêm 2 cục đá vào bên trong rồi lên cầu Thuận Phước ném xuống sông.

Ngày 25/2/2019, Hời đến Công an TP Đà Nẵng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP